Quảng cáo

Nữ VĐV Hàn Quốc tự tử ở tuổi 22 vì bị HLV đánh đập

Thứ sáu, 03/07/2020 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Nữ VĐV người Hàn Quốc, Choi Sook Hyun đã tự tử ở tuổi 22 sau thời gian dài bị HLV và các bác sĩ của đội quấy rối và đánh đập.

Thể thao Hàn Quốc rúng động sau khi nữ VĐV của đội tuyển ba môn phối hợp Choi Sook Hyun tự tử vào ngày 26/6 vừa qua. Vụ việc xảy ra sau khi cô nộp đơn tố cáo bị HLV và bác sĩ của đội quấy rối và đánh đập.

Tờ YTN TV của Hàn Quốc đã hé lộ đoạn ghi âm và tin nhắn ghi lại cuộc nói chuyện giữa Choi Sook Hyun với HLV và bác sĩ trước khi tự tử.

Hàn Quốc, nữ VĐV Hàn Quốc, Choi Sook Hyun, tự tử, ba môn phối hợp, quấy rối, bạo hành

Trong một đoạn hội thoại, vị HLV lớn tiếng: "Mày tập hai lần và không ăn sao lại vẫn lên cân. Mày nghĩ cái gì thế hả?" Choi Sook Huyn đáp: "Em đã uống rất nhiều nước".

Vị HLV tiếp tục quát: "Đó là lỗi của mày, nhịn đói ba ngày, hiểu chưa. Mày đã mắc lỗi sao không chịu trách nhiệm". Người này tiếp tục: "Đến đây, ngậm mồm vào" sau đó vung một cú tát vào mặt Choi rồi nhắc đóng rèm. "Từ ngày mai, nếu mày trưng cái mặt sưng vù này ra tao sẽ không tha đâu hiểu chưa".

Trong nhật ký, Choi Sook Huyn viết rằng ngày nào cô cũng khóc, ngày nào cũng bị "đánh đập như chó" và nhấn mạnh "thà chết còn hơn". Nữ VĐV 22 tuổi này còn tiết lộ cô bị ép mua chiếc bánh mỳ trị giá 200.000 won và phải ăn hết cho đến khi nôn mửa như một hình phạt của việc bị tăng cân.

Hàn Quốc, nữ VĐV Hàn Quốc, Choi Sook Hyun, tự tử, ba môn phối hợp, quấy rối, bạo hành

Choi Sook Hyun từng tìm cách thoát khỏi tình trạng địa ngục khi nhiều lần lên tiếng kêu cứu đầu năm 2020 rồi chuyển sang đội khác, gửi đơn khiếu nại cho Ủy ban Olympic Hàn Quốc, thậm chí báo cảnh sát. Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn không có gì thay đổi khiến cô phải tìm tới cái chết.

Cái chết của Choi Sook Hyun khiến dư luận Hàn Quốc không khỏi phẫn nộ. Bên cạnh những lời tiếc thương, một số người cho rằng việc đánh đập VĐV là điều rất phổ biến ở Hàn Quốc vì các HLV cho rằng đó là điều cần thiết để giành huy chương.

Liên đoàn ba môn phối hợp Hàn Quốc bày tỏ sự thương tiếc với trường hợp của Choi và hứa sẽ xử lý những người có liên quan. Trong tuyên bố mới nhất, Ủy ban Thể thao Olympic Hàn Quốc cho biết họ sẽ điều tra cáo buộc đơn khiếu nại của Choi Sook Hyun không được xem xét.

>>> Mất 2 cẳng chân, cô gái gốc Việt vẫn trở thành nhà vô địch bơi lội thế giới

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hàn Quốc nữ VĐV Hàn Quốc Choi Sook Hyun tự tử ba môn phối hợp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo