Quảng cáo

HLV Philippe Troussier: 'Việt Nam không thiếu tiền đạo'

Thứ tư, 13/05/2020 07:16 AM (GMT+7)
A A+

HLV Park Hang Seo từng nói đội tuyển Việt Nam thiếu tiền đạo do các CLB tại V-League đều sử dụng ngoại binh, tuy nhiên ông Philippe Troussier không nghĩ vậy.

VIDEO: Cú sút xa siêu phẩm của Tiến Linh vào lưới UAE (Nguồn: Next Sports)

HLV Park Hang Seo từng nói đội tuyển Việt Nam thiếu tiền đạo giỏi vì các CLB tại V-League đều sử dụng ngoại binh. Tuy nhiên, ông Troussier cho rằng đây là vấn đề chung của nhiều đội bóng tại châu Á.

HLV Philippe Troussier chia sẻ: “Tất cả các đội bóng ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan hay trên thế giới cũng gặp vấn đề tương tự. Tin tôi đi, đó không phải vấn đề của riêng Việt Nam. Chơi bóng cùng các ngoại binh không hề dễ dàng. Nhưng vấn đề làm tôi lo không phải việc thiếu tiền đạo mà là việc các cầu thủ không được chơi bóng thường xuyên. Chúng ta không hề thiếu tiền đạo.

Lấy ví dụ như em Nguyễn Văn Tùng của U19 Hà Nội. Cầu thủ này có đẳng cấp cao nhưng không được chơi ở V.League. Bạn bảo tôi không có nhiều cầu thủ U19 chơi ở các đội bóng V.League phải không? Trường hợp này cũng thế. Tôi nghĩ vấn đề nằm ở các HLV. Họ nghĩ rằng các cầu thủ U19 còn quá trẻ để chơi chuyên nghiệp. Các HLV Việt Nam đều như vậy” – theo Zing.

tien linh

Từ khi ngồi vào ghế thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã hồi sinh Anh Đức với đỉnh cao là chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018. Sau khi tiền đạo kỳ cựu này chia tay ĐTQG Việt Nam, Tiến Linh nổi lên là ứng cử viên số 1 kế thừa vị trí của người đàn anh. Chân sút sinh năm 1997 đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ, tỏa sáng rực rỡ trong trận đấu với UAE tại vòng loại World Cup 2022.

Ông Park Hang Seo cũng thường xuyên sử dụng Công Phượng thi đấu cao nhất trên hàng tấn công. Nhưng lối chơi của tiền đạo xứ Nghệ hoàn toàn khác so với Tiến Linh. Công Phượng sẽ phát huy khả năng tốt nhất khi được thi đấu bên cạnh một tiền đạo có thể hình tốt.

Tại V-League, ngoài Becamex Bình Dương và SLNA thì các CLB còn lại đều sử dụng tiền đạo ngoại trên hàng công. Một số cầu thủ thi đấu ở vị trí tiền đạo mũi nhọn tại các CLB V-League là Hà Minh Tuấn (Quảng Nam), Tuấn Tài (SLNA), Đức Chinh (SHB.ĐN), Tiến Linh (B.BD), Xuân Nam (TP.HCM). Tuy nhiên chỉ có Hà Minh Tuấn, Tuấn Tài và Tiến Linh thường xuyên được ra sân.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv park hang seo HLV Philippe Troussier đội tuyển Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT