Quảng cáo

HLV Mai Đức Chung: 'Lee Nguyễn từng bị cô lập vì lương cao'

Thứ hai, 22/03/2021 10:01 AM (GMT+7)
A A+

Trò chuyện với chúng tôi, HLV Mai Đức Chung đã có những chia sẻ về thất bại trong quá khứ của Lee Nguyễn.

VIDEO: Màn trình diễn đẳng cấp của Lee Nguyễn (Nguồn: Next Media)

Nhân sự kiện Lee Nguyễn vừa ghi bàn cho CLB TP.HCM, HLV Mai Đức Chung đã có những đánh giá về tiền vệ 35 tuổi.

HLV Mai Đức Chung chia sẻ với chúng tôi: “Lee Nguyễn là một cầu thủ được đào tạo rất bài bản, từ những kỹ thuật về điền kinh cho tới chiến thuật cá nhân, kỹ năng chơi bóng hay tư duy chiến thuật đều được trau dồi ở một môi trường bóng đá phát triển.

Về mặt chuyên môn, Lee Nguyễn là một người mà các cầu thủ trẻ có thể học hỏi. Lee Nguyễn có chí tiến thủ, có khát khao được ra sân trong mỗi trận đấu.

Để đánh giá về lực lượng của CLB TP.HCM, năm nay chưa chắc đã mạnh và đồng đều bằng năm ngoái. Lee Nguyễn là một cầu thủ xuất sắc, thế nhưng năm nay đã lớn tuổi. Khi cậu ấy về Việt Nam thi đấu hồi những năm 2009-2011, khi đó cậu ấy đang ở độ chín và có phong độ cao, nhưng lại không gặp thời.

Ảnh 1
Lee Nguyễn trong màu áo HAGL

Không gặp thời ở đây bởi đó là thời điểm các cầu thủ ngoại thường khiến cầu thủ nội không phục, họ nhận lương rất cao, cao hơn nhiều lần cầu thủ nội nên thường bị cô lập.

Ví dụ khi thi đấu, các cầu thủ nội sẽ không chuyền bóng cho họ. Bóng đá là môn tập thể, dù có giỏi đến đâu đi nữa mà các đồng đội không chuyền bóng thì không thể đá được. Trường hợp nữa là việc các cầu thủ đội đối phương sẽ đá rát để gây chấn thương.

Nhưng bây giờ thời thế đã khác, các cầu thủ nội đã chuyên nghiệp hơn và không suy nghĩ cá nhân như ngày xưa nữa. Mặt bằng lương các cầu thủ cũng khác ngày xưa rất nhiều, điều đó giúp họ có thể yên tâm để tập trung và cống hiến cho bóng đá. Kinh tế các cầu thủ ổn định hơn cũng hạn chế xảy ra các tình trạng như bán độ hay dàn xếp tỷ số”.

HLV CLB TP.HCM: 'CLB Hà Nội giống như Bayern Munich vậy'

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv mai đức chung đội tuyển việt nam lee nguyễn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT