Quảng cáo

HLV Mai Đức Chung: 'ĐT Việt Nam sẽ tiến bộ nếu gặp Nhật Bản'

Thứ hai, 01/02/2021 16:26 PM (GMT+7)
A A+

Kết thúc đợt tập huấn lần này, HLV Mai Đức Chung đã có những chia sẻ và đánh giá sơ bộ về những điều đã và chưa làm được cùng ĐT Việt Nam.

Cho đến thời điểm chiều 31/1, các HLV, VĐV, đặc biệt những thành viên quay về vùng đang có dịch Covid-19 cũng đã về đến nhà. HLV Đoàn Minh Hải cho biết, ông cùng một cầu thủ nữ của đội Dự tuyển trẻ đã được LĐBĐVN đưa về đến điểm cửa ngõ của tỉnh Quảng Ninh.

Tại đây, sau khi được đo thân nhiệt và khai y tế, HLV Minh Hải và cầu thủ trẻ đã vào địa phận tỉnh Quảng Ninh và về đến Cẩm Phả trưa cùng ngày an toàn. Riêng trường hợp cầu thủ của Than KSVN Diễm My, do nhà của cô là Đông Triều đang bị cách ly toàn huyện, nên Diễm My phải về nhà chị gái tại Bắc Ninh đón Tết.

Đánh giá tổng quát về đợt tập trung đầu tiên trong năm 2021, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết: “Có đợt tập trung này rất tốt. Ban huấn luyện và đội tuyển Nữ Quốc gia cám ơn LĐBĐVN và Tổng cục TDTT đã tạo điều kiện ở đợt tập trung này. Qua đợt tập trung này, chúng ta có cơ hội đào tạo rèn luyện vận động viên trẻ và thử sức họ. Có một số vận động viên trẻ rất tốt, ví dụ cầu thủ trẻ lần đầu được gọi lên đội lớn Nguyễn Thị Hoa, Nguyễn Thị Tuyết Ngân, Ngân Thị Vạn Sự, Thanh Nhã hay Châu Thị Vang. Mục tiêu lớn nhất ở đợt tập trung này vẫn là đào tạo vận động viên trẻ. Đây là đợt thử sức đầu tiên của vận động viên trẻ ở đội tuyển Nữ Quốc gia.

Ảnh 1

Ở đợt tập trung sau này tôi sẽ tiếp tục gọi một số cầu thủ trẻ lên tuyển để các cầu thủ làm quen đội tuyển, cách tập luyện, vận hành sơ đồ chiến thuật, chuyên môn và tăng cường thể lực. Qua một tháng tập luyện, thể lực của các cầu thủ đã lên rất tốt. Cụ thể, khi thi đấu với các đội rất mạnh, các cầu thủ đều đảm bảo được yêu cầu, không ai bị đuối sức quá, yêu cầu chuyên môn của ban huấn luyện cũng đạt được”.

Đội tuyển Nữ Quốc gia có năm trận đấu giao hữu với các đối tượng nam khác nhau, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Nói chung trong năm trận thì tôi hài lòng bốn đối thủ, trong đó đối thủ thứ tư hơi yếu, các cầu thủ Nữ thắng tỉ số cao quá 8-0, tôi không đặt nặng vấn đề kết quả mà chờ đợi ở vấn đề chuyên môn của các cầu thủ nhiều hơn. Ở trận đấu cuối gặp đội Đại sứ quán Mỹ, chúng ta thắng 3-1.

Ảnh 1

Nói chung đây là các đối tượng chúng ta đã tập nhiều lần, khá quen thuộc, được ban huấn luyện mượn làm “quân xanh” trong tình hình chúng ta thiếu đối thủ nữ trong nước để đá giao hữu. Hàng năm, đội tuyển Nữ Quốc gia thường đi tập huấn nước ngoài để chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid nên khả năng cao năm nay, chúng ta sẽ không có trận đấu giao hữu nào với các đối tượng nữ quốc tế. Ví dụ nếu chúng ta được gặp những đối tượng nữ của Nhật Bản sẽ tốt hơn, mình sẽ học được nhiều hơn. Dù sao, việc thi đấu giao hữu với đối tượng nữ sẽ tốt hơn cầu thủ nam. Mặc dù vậy, chúng ta phải tìm cách khắc phục”.

Dự kiến cuối tháng 5, đầu tháng 6 sau khi giải nữ VĐQG kết thúc, đội tuyển Nữ Quốc gia sẽ tiếp tục tập trung trở lại để tập huấn, chuẩn bị cho các nhiệm vụ quan trọng vào cuối năm nay, đặc biệt SEA Games 31.

ĐT nữ Việt Nam thất bại trước đội cựu cầu thủ nam SEA Games 23

VIDEO: Hot girl Hàn Quốc 'xâu kim' đối thủ và dứt điểm cháy lưới

Author Thethao247.vn Theo VFF / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá nữ hlv mai đức chung đội tuyển việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo