Quảng cáo

Hải Phòng FC: Đứng đầu BXH vì điều gì?

Thứ hai, 01/02/2021 14:46 PM (GMT+7)
A A+

Đoàn quân HLV Phạm Anh Tuấn đang khởi đầu V-League một cách suôn sẻ nhờ lối chơi cũng như sự sắp xếp những con người phù hợp trên sân, Hải Phòng FC trở thành đối thủ đáng gờm với mục tiêu lọt vào top 5.

Màn khởi đầu V-League hoàn hảo

Đội bóng đất Cảng luôn là một thử thách lớn với các đối thủ tại V-League, họ nổi tiếng bởi lối đá dát, thô bạo, thực dụng, nhưng đó mới chính là công thức chiến thắng cho CLB Hải Phòng qua nhiều mùa giải. Sau 2 vòng đấu, giành 6 điểm cùng 4 bàn thắng, rõ ràng sự kỳ vọng được đặt lên đôi vai HLV Phạm Anh Tuấn cùng các học trò. Hải Phòng sẽ tái hiện lại hình ảnh của V-League 2016, nơi họ phải tiếc nuối khi ngậm ngùi giành ngôi vị á quân?

Có vẻ, sau màn trụ hạng thót tim tại mùa giải trước khiến đội bóng đất Cảng chuẩn bị tốt hơn cho giải đấu năm nay, họ thường xuyên có chuyến tập huấn với các đội bóng hàng xóm và luôn giành kết quả tốt. Dàn cầu thủ trẻ, nhiệt huyết, ngoại binh chất lượng đem đến một Hải Phòng như vừa được tưới mát. Đội bóng phía Đông Bắc đã chuẩn bị rất nhiều miếng đánh cho V-League 2021.

Phú Nguyên đang bay cao trong màu áo Hải Phòng FC (Ảnh: Thái Việt)
Phú Nguyên đang bay cao trong màu áo Hải Phòng FC (Ảnh: Thái Việt)

Quả thật, dưới bàn tay HLV Phạm Anh Tuấn, Hải Phòng FC chơi chững chạc, mạch lạc hơn, sẵn sàng có các phương án đối phó ở mọi tình huống. Bất ngờ lớn nhất là sự trưởng thành của Phú Nguyên, người chiếm nhiều spotlight tại V-League qua 2 trận đấu mà Hải Phòng ra quân, hiện anh đang dẫn đầu danh sách ghi bàn giải đấu số 1 Việt Nam cùng Đỗ Merlo nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

Thực lực của đội bóng đất Cảng là điều khó có thể bàn cãi lúc này, họ đánh bại ĐKVĐ Viettel mà đến ngay cả khi HLV Trương Việt Hoàng đã quá hiểu đội bóng cũ cũng vẫn không thể làm gì hơn. Trước đó, Hải Phòng FC còn khiến CLB Hà Nội phải ngậm ngùi nhận trận thua 1-3 trên sân Hàng Đẫy qua trận giao hữu vào ngày 26/12.

CLB phía Đông Bắc khiến nhiều NHM phải cảm thấy ngạc nhiên với màn lột xác ngoạn mục, chơi sòng phẳng trước các đội bóng và đúng với tinh thần mà Hải Phòng luôn hiện hữu trước đây là chơi hết mình vì các CĐV.

Bộ 3 ngoại binh hủy diệt

Có thể thấy, Hải Phòng FC đang là một trong những đội bóng hiếm hoi sử dụng 3 cầu thủ tây trên hàng tấn công, điều đó tạo nên mặt trận khởi sắc cho đoàn quân HLV Phạm Anh Tuấn.

Để nói về Jermie Lynch, anh là tiền đạo có lối chơi đa dạng và khả năng săn bàn tương đối toàn diện, mùa giải năm ngoái, cầu thủ gốc Jamaica ghi 8 bàn sau 14 trận và trở thành chân sút số 1 tại TQN. Không ngoa khi nói, Lynch tiềm tàng sức tấn công mà Hải Phòng FC rất cần cho mùa giải V-League 2021, xử lý bóng gọn gàng, dứt điểm sắc bén, nó phù hợp với lối chơi đội bóng đất Cảng theo đuổi.

Fagan vẫn luôn là mối đe dọa lớn đến với mọi hàng thủ (Ảnh: Thái Việt)
Fagan vẫn luôn là mối đe dọa lớn đến với mọi hàng thủ (Ảnh: Thái Việt)

Andre Diego Fagan có thể coi là cầu thủ gắn bó lâu nhất với CLB phía Đông Bắc, anh không khác gì một huyền thoại sống, qua 8 mùa giải, mọi thăng trầm đều được cầu thủ này nếm trải. Kinh nghiệm và đẳng cấp của tiền đạo 33 tuổi thực sự rất cần thiết cho Hải Phòng, chính Fagan là người nâng tỷ số lên 2-0 trong trận đấu với Nam Định bằng khả năng chọn vị trí, độ nhạy bén ở tình huống dứt điểm.

Cái tên hoàn tất bộ 3 tất công của đội bóng đất Cảng là Diego Silva, cầu thủ điển trai sinh năm 1990. Diego sở hữu lối chơi thông minh, kỹ thuật nhưng không giỏi trong các pha bóng tranh chấp tay đôi đòi hỏi sức mạnh, chính điều này khiến anh bị chỉ trích. Tuy nhiên, số 10 Hải Phòng luôn biết cách lên tiếng ở thời điểm Hải Phòng cần anh nhất.

Đoàn quân HLV Phạm Anh Tuấn đang mang đến V-League một đội bóng khó nhằn, vẫn còn khá sớm để đánh giá rằng Hải Phòng FC sẽ tiếp tục bay cao ở các trận còn lại, bởi đại dịch Covid 19 có thể làm giảm hưng phấn của các cầu thủ và còn những 11 trận đấu giai đoạn 1 trước mắt.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Phú Nguyên Jermie Lynch Fagan Diego Silva Phạm Anh Tuấn Hải Phòng FC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT