Quảng cáo

Hải Phòng đã hiểu ‘luật chơi mới’ của V-League

Thứ bảy, 23/01/2021 22:05 PM (GMT+7)
A A+

Không phải Hà Nội FC, Viettel hay đại gia TP. HCM mà chính đoàn quân HLV Phạm Anh Tuấn mới đang là CLB chễm chệ đứng đỉnh BXH V-League 2021. Có lẽ, Hải Phòng FC đã hiểu rõ format của giải đấu đưa ra?

Hiện tượng gặp hiện tượng

Bước vào vòng 2 mùa giải 2021, cả Hải Phòng và Nam Định chạm trán nhau để tranh ngôi đầu bảng trong khi chỉ cách đây vài tháng, họ mới cào xé nhau cho xuất trụ hạng. Hai hội CĐV nhiệt thành nhất bóng đá Việt Nam đều hi vọng CLB họ yêu mến sẽ có kết quả thuận lợi.

Chỉ mới cách đây vài tháng, cả 2 đội bóng tranh nhau suất trụ hạng (Ảnh: Internet)
Chỉ mới cách đây vài tháng, cả 2 đội bóng tranh nhau suất trụ hạng (Ảnh: Internet)

Ai giải mã ai luôn phải chờ đến khi trận đấu kết thúc. Thực tế, hai đội bóng phía Bắc cống hiến một trận đấu nảy lửa, đôi công hấp dẫn, mang đến cuộc chiến đỉnh cao mà NHM nào bỏ lỡ cũng cảm thấy nuối tiếc. Hải Phòng có lợi thế khi được chơi trên sân nhà Lạch Tray nhưng Nam Định không quá lép vế với tình yêu dành cho bóng đá của những người con thành Nam đã xa xôi đến Hải Phòng cổ vũ.

Đội bóng đất cảng là CLB nhập cuộc chủ động hơn, họ tràn lên tấn công “phủ đầu” đội khách ngay từ giây đầu tiên. Nếu may mắn và nắn nót thì đoàn quân HLV có thể khai thông thế bế tắc. Chủ động phạm lỗi đá rát, không ngại va chạm, tận dụng những tình huống hớ hênh của đối thủ.

Cái kết không phụ lòng NHM đội chủ nhà, họ vẫn hưởng trọn niềm vui chiến thắng với 3 bàn thắng của Phú Nguyên, Fagan và Adriano Schmidt, qua đó dập tắt tinh thần dâng cao mà Nam Định đang có mặc dù đoàn quân HLV Nguyễn Văn Sỹ tràn lên tìm kiếm được 2 bàn gỡ ở khoảng những phút cuối cùng, đội khách tỏ rõ sự khó khăn khi thiếu Gramoz Kurtaj.

Nam Định chơi hay ở cuối hiệp 2 nhưng không thể lật ngược thế cờ (Ảnh: Internet)
Nam Định chơi hay ở cuối hiệp 2 nhưng không thể lật ngược thế cờ (Ảnh: Internet)

Thắng đội bóng thành Nam, Hải Phòng hiên ngang leo lên top 1 BXH. Họ đã hiểu tính khắc nghiệt mà V-League mang đến, qua nhiều mùa giải, đội chủ sân Lạch Tray tích lũy được “kỹ năng sinh tồn” tại sân chơi cao nhất Việt Nam để có sự khởi đầu suôn sẻ ở 2 vòng đấu đầu tiên. CLB Hải Phòng mang đến thách thức lớn bằng lối đá khoa học và hợp lý qua từng trận.

Lối chơi thực dụng đem đến ngôi đầu

Không quá ồn ào trên TTCN, chỉ gọi về Diego Fagan và Jemie Lynch từ TQN về và  chiêu mộ ít cầu thủ, tuy nhiên không vì thế mà Hải Phòng FC giảm sức mạnh. Họ chỉ tham gia những trận giao hữu với các CLB hàng xóm nhưng vẫn giành được kết quả mang tính tích cực, có thể nói rằng Hải Phòng chuẩn bị rất kỹ trước thềm mùa giải mới.

Trận đấu mở màn, đội bóng HLV Phạm Anh Tuấn phải gặp Viettel FC - ĐKVĐ mùa giải 2020 nổi tiếng với phong cách chơi “chỉ một là đủ”, thực tế chính Hải Phòng mới áp dụng lối đá ấy, họ chớp thời cơ để có được chiến thắng tối thiểu trước đội bóng của người thầy cũ. Sau trận đấu đó, các CLB khác mới ngầm hiểu đội chủ sân Lạch Tray không hề dễ đối phó, với Hải Phòng thì các trận đấu tại giai đoạn 1 không khác gì 1 trận chung kết.

Hải Phòng chứng tỏ họ mới là CLB đáng gờm (Ảnh: Thái Việt)
Hải Phòng chứng tỏ họ mới là CLB đáng gờm (Ảnh: Thái Việt)

Trong cuộc đối đầu với Nam Định, Hải Phòng tiếp tục lối đá thực dụng đầy hiệu quả, có bàn thắng ngay lập tức tạo nên sức nóng cho trận đấu mặc dù đoàn quân HLV Nguyễn Văn Sỹ đã quá hiểu điều đó, tuy nhiên họ vẫn rơi vào ‘cạm bẫy’ và chỉ thực sự thức tỉnh ở những phút cuối cùng nhưng mọi thứ vực dậy ở thời điểm ấy đã quá muộn. 

Đội bóng đất Cảng đang chính là đội bóng chơi khó chịu nhất ở thời điểm hiện tại, họ hiểu “luật chơi” và không cho thấy dấu hiệu chủ quan như các mùa giải trước, đoàn quân HLV Phạm Anh Tuấn dần mang đến sức nóng cho cuộc đua ở lại 8 đội bóng top đầu.

Highlights Hải Phòng 3-2 Nam Định (Vòng 2 V-League 2021) - Nguồn: Next Sport
Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Phú Nguyên Fagan Adriano Schmidt Gramoz Kurtaj Phạm Anh Tuấn Hải Phòng Nam Định V-League 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT