Quảng cáo

HLV Mai Đức Chung đã có đấu pháp giúp Việt Nam giành vé đi Olympic

Thứ hai, 24/02/2020 15:05 PM (GMT+7)
A A+

Dù phải đối đầu với đối thủ mạnh Australia nhưng HLV Mai Đức Chung vẫn hết sức tự tin với đấu pháp đã được xây dựng cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Highlights: Nữ Việt Nam 0-3 nữ Hàn Quốc (Nguồn: AFC)

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đối đầu với Australia trong trận play-off tranh tấm vé tham dự Olympic Tokyo 2020. Đây là trận đấu được dự đoán nhiều khó khăn dành cho thầy trò HLV Mai Đức Chung. Trong quá khứ chúng ta chưa từng giành chiến thắng trước đối thủ trong những lần đụng độ trực tiếp.

Tuy nhiên HLV Mai Đức Chung hết sức lạc quan, ông chia sẻ: "Chúng ta sẽ chơi chuyền bóng, di chuyển linh hoạt. Để đối phó với những tình huống bóng bổng của Australia, chúng ta phải cố gắng áp sát người. Tất nhiên người ta cao hơn mình, có lợi thế hơn. Nhưng nếu chúng ta nhảy, tì đè dựa trên khoảng không thì sẽ không phạm lỗi và không phạm luật.

Trước đối thủ mạnh kiểu như Australia, chúng ta phải đá phòng ngự, đứng dày ở nửa sân của mình sau đó phản công thật nhanh. Tôi nói với các cầu thủ là chúng ta có ít cơ hội tấn công mà chỉ có nhiều cơ hội phòng ngự nên phải tập trung điều này thật tốt” – theo Bongdaplus.

doi tuyen nu viet nam

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ không có được sự phục vụ của Chương Thị Kiều trong trận đấu này. Nữ trung vệ vừa thi đấu xuất sắc ở SEA Games 30 đã gặp chấn thương dây chằng, loại chấn thương tương tự với hai tuyển thủ ở đội tuyển nam là Trần Đình Trọng và Phan Văn Đức. Theo dự kiến Chương Thị Kiều sẽ mất khá nhiều thời gian mới có thể bình phục.

Để khoả lấp khoảng trống này, HLV Mai Đức Chung đã gọi bổ sung Nguyễn Thị Thanh Huyền, nữ cầu thủ sinh năm 1996 đang thi đấu cho CLB Hà Nội. Huyền được đánh giá cao ở kỹ thuật cá nhân, chơi bóng thông minh và cơ động. Tuy nhiên thể lực và sức mạnh là điểm yếu của cô gái 24 tuổi.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nữ việt nam vs australia hlv mai đức chung olympic tokyo 2020 chương thị kiều chấn thương
Xem thêm
TIN NỔI BẬT