Quảng cáo

Báo Hàn Quốc đánh giá bóng đá Việt Nam vượt xa Trung Quốc

Thứ hai, 24/02/2020 10:31 AM (GMT+7)
A A+

Tờ Newspim của Hàn Quốc đánh giá rất cao sự phát triển của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo, khi so trực tiếp với Trung Quốc.

VIDEO: Highlights U22 Việt Nam 2-0 U22 Trung Quốc (Nguồn: VFF)

Dù bóng đá Trung Quốc được đầu tư mạnh mẽ trong những năm gần đây với nguồn ngân sách dồi dào, nhưng thành công đối với họ vẫn là một điều hết sức xa vời. Thậm chí sự phát triển của bóng đá đất nước tỷ dân đang lộ rõ sự yếu kém so với quốc gia láng giềng là Việt Nam.

Tờ Newspim của Hàn Quốc viết: “Là quốc gia lớn nhất thế giới với nền kinh tế phát triển, thể thao Trung Quốc nói chung rất mạnh với nhiều môn đứng vị trí hàng đầu như bóng bàn, bóng rổ, bóng chuyền… Thế nhưng bóng đá lại chưa thể gặt hái thành công”.

“Điều này chắc chắn khiến những người làm bóng đá và CĐV nước này cảm thấy đau đầu khi bên cạnh mình, Việt Nam đang bám đuổi và tạo dựng được nhiều thành công trên bình diện châu lục. Minh chứng rõ nét nhất có lẽ là trận U22 Trung Quốc thua U22 Việt Nam vào hồi năm ngoái. Có trong tay sự phục vụ của phù thuỷ Guus Hiddink, nhưng cuối cùng đội chủ nhà vẫn thua tâm phục khẩu phục trước đoàn quân của ông Park Hang Seo”.

viet nam vs trung quoc

Tờ Newspim cũng nhận định HLV Guus Hiddink là một nhà cầm quân rất giỏi. Tuy nhiên ông không thể thành công với bóng đá Trung Quốc bởi quốc gia này chưa có nền tảng tốt. Chất lượng đội hình chỉ ở mức trung bình, trình độ cầu thủ cũng không được đánh giá cao.

Trong khi đó HLV Park Hang Seo đang sở hữu một thế hệ cầu thủ rất tài năng của bóng đá Việt Nam. Một nền tảng được đào tạo bài bản cùng một chuyên gia giỏi như ông Park đã đưa nền bóng đá của một quốc gia Đông Nam Á như Việt Nam lên tầm cao mới.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
việt nam vs trung quốc hlv park hang seo đội tuyển việt nam đội tuyển trung quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT