Quảng cáo

Quân HAGL đóng vai trò chủ chốt ở trận Việt Nam vs Malaysia?

Thứ sáu, 21/02/2020 10:10 AM (GMT+7)

Với tình hình lực lượng của ĐT Việt Nam, nhiều khả năng các cầu thủ thuộc biên chế HAGL sẽ đóng vai trò trụ cột trong các trận đấu tới đây tại vòng loại World Cup 2022.

Màn trình diễn đẳng cấp của Tuấn Anh làm lu mờ tiền vệ hay nhất châu Á (Nguồn: Next Sports)

Dù thi đấu thất thường ở giải quốc nội nhưng các tuyển thủ quốc gia trong đội hình HAGL luôn được đánh giá cao. Ở họ sở hữu những kỹ năng nổi bật, tố chất riêng biệt mà không cầu thủ ở đội bóng nào có được.

Trong hai lần tập trung vào tháng 3 và tháng 6 sắp tới, các cầu thủ thuộc biên chế đội bóng phố Núi sẽ đóng vai trò quan trọng, khi mà một số trụ cột của ĐT Việt Nam vắng mặt vì lý do riêng.

Ở hàng thủ, nơi Trọng Hoàng nghỉ thi đấu vì án treo giò, nhiều khả năng HLV Park sẽ sử dụng trở lại Vũ Văn Thanh. Trước khi Trọng Hoàng tỏa sáng ở vai trò của một cầu thủ chạy cánh phải, Văn Thanh chính là hậu vệ phải số 1 của ĐT Việt Nam từ năm 2016.

Ở Văn Thanh là nền tảng thể lực sung mãn. Dù vậy lối chơi của cầu thủ này lại rất mềm mại với khả năng hỗ trợ tấn công, phối hợp cực kỳ đa dạng. Chấn thương dây chằng đã ảnh hưởng ít nhiều đến phong độ của Văn Thanh nhưng xét về thực lực thì hiếm cầu thủ nào ở Việt Nam có thể qua mặt ngôi sao người Hải Dương.

Nơi tuyến giữa, Tuấn Anh chắc chắn là con bài không thể thay thế. Chỉ cần 3 trận đấu ở vòng loại World Cup, Tuấn Anh đã tạo niềm tin vững chắc nơi HLV Park. Cầu thủ người Thái Bình chính là mẫu tiền vệ trung tâm mà ông tìm kiếm bấy lâu nay. Tuấn Anh chơi bóng mềm mại, thoát pressing tốt, không ngại tranh chấp. Nhìn cái cách Tuấn Anh xử lý bóng trước vòng vây các cầu thủ UAE hay Thái Lan mới thấy đẳng cấp thực sự khác biệt.

Cái tên tiếp theo rất đáng được kỳ vọng là Văn Toàn, cầu thủ gốc Hải Dương mạnh mẽ ở tốc độ. Triết lý phòng ngự phản công mà ông Park xây dựng cho ĐT Việt Nam, Văn Toàn phù hợp nhờ khả năng khuấy đảo hàng thủ đội bạn. Tốc độ của anh luôn khiến các hậu vệ cao to gặp nhiều khó khăn.

Cuối cùng, Công Phượng. Tiền đạo cắm số 1 mà ông Park tin tưởng hiện nay là Tiến Linh. Tuy nhiên Tiến Linh là dạng tiền đạo cắm mục tiêu nên trong thế trận cần sự linh hoạt, Công Phượng mới là ứng cử viên rất đáng chờ đợi.

Với việc trở lại Việt Nam, người ta hi vọng Công Phượng sớm lấy lại phong độ tốt nhất và được sử dụng nhiều hơn trong các lần tập trung sắp tới.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT