Hai nữ võ sĩ thách đấu Vịnh Xuân Quyền nhưng chuyển qua giật tóc, kéo áo

Thứ ba, 21/04/2020 09:16 AM (GMT+7)
A A+

Cùng theo dõi 2 nữ võ sĩ thi đấu Vịnh Xuân Quyền, một môn phái rất nổi tiếng xuất phát từ Trung Quốc.

VIDEO: 2 nữ võ sĩ thách đấu Vịnh Xuân Quyền nhưng chuyển qua giật tóc, kéo áo

Trong đoạn video kéo dài 2 phút 30 giây, 2 nữ võ sĩ môn phái Vịnh Xuân đã hẹn nhau tỉ thí trước sự chứng kiến của rất đông bạn bè đồng môn.

Sau những phút nhập cuộc thận trọng và có phần thăm dè đối thủ, 2 nữ võ sĩ đã đẩy cao trào với tốc độ ra đòn liên tiếp về phía đối phương. Tuy nhiên bên cạnh những chiêu thức trong môn phái Vịnh Xuân, cả 2 cũng sử dụng những đòn đánh rất… con gái như kéo áo, túm tóc… Trận đấu giao hữu kết thúc mà không phân thắng bại.

2 nu vo si

Có rất nhiều giả thuyết về nguồn gốc của Vịnh Xuân Quyền nhưng giả thuyết hợp lý nhất là môn võ này xuất phát từ Nam Thiếu Lâm, Phúc Kiến vào những năm Gia Khánh triều nhà Thanh trong giai đoạn cực thịnh của phong trào phản Thanh phục Minh ở Hoa lục cách đây hơn 200 năm.

Vịnh Xuân Quyền là kết quả một môn võ tổng hợp ưu điểm, rút kinh nghiệm các nhược điểm từ các môn phái khác, với thời gian đào tạo được một cao thủ không quá 10 năm. Điều này giúp phong trào phản Thanh phục Minh rút ngắn thời gian phát triển lực lượng và đối địch lại với chính quyền Mãn Thanh.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
2 nữ võ sĩ vịnh xuân quyền võ thuật trung quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT