'Ronaldo của UFC' dùng Vịnh Xuân Quyền để giành chức vô địch

Thứ sáu, 27/03/2020 17:24 PM (GMT+7)
A A+

Anderson Silva được mệnh danh là “Ronaldo của võ đài, nhà vô địch UFC đã chứng minh Vịnh Xuân Quyền rất lợi hại trong thực chiến.

VIDEO: 'Ronaldo của UFC' dùng Vịnh Xuân Quyền hạ gục đối thủ

Anderson Silva là một trong những võ sĩ giàu thành tích bậc nhất lịch sử UFC. Anh là nhà vô địch hạng Middleweight (hạng trung) của giải đấu danh giá này. Người hâm mộ đặt cho anh những biệt danh như “Spider”. Còn tại quê nhà Brazil, anh được biết đến là "Ronaldo của võ đài" hay "người ngoài hành tinh của làng võ".

Anderson Silva sinh ngày 14/04/1975 trong một gia đình rất nghèo tại Curitiba, Brazil. Anh lựa chọn võ thuật ngay từ khi còn rất nhỏ. Anh từng chia sẻ: “Hồi tôi còn rất nhỏ thì ở Brazil, Jiu Jitsu còn là một thứ xa xỉ chỉ dành cho người giàu. Ở đó còn có nhiều định kiến đối với những đứa trẻ nghèo.

anderson silva

Tôi phải tự mày mò và học hỏi. Một số người hàng xóm của tôi tập luyện Jiu jitsu, tôi bắt đầu quan sát họ tập và sau đó tham gia cùng họ. Đó không phải là sự tập luyện bài bản nhưng vẫn tốt hơn là chúng ta không làm gì cả”.

Với tố chất thiên bẩm, Silva tiếp thu rất nhanh tất cả các môn võ anh theo học. Anh sở hữu cả 4 đai đen: Muay Thái (Black Prajied), Brazilian Jiu Jitsu, Judo, Taekwondo, đồng thời cũng tự học thêm nhiều môn võ khác, trong đó có Vịnh Xuân Quyền.

Thực tế Anderson Silva đã cải tiến môn Vịnh Xuân Quyền và chỉ giữ lại khoảng 50%, anh từng nhiều lần dùng môn võ này để giành chiến thắng trên sàn UFC.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Anderson Silva võ ufc vịnh xuân quyền
Xem thêm
TIN NỔI BẬT