Quảng cáo

HAGL thay đổi lớn, thành công lớn?

Thứ hai, 11/01/2021 15:21 PM (GMT+7)
A A+

Với những sự thay đổi lớn từ lực lượng cho đến băng ghế huấn luyện, HAGL hứa hẹn sẽ trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác ở V-League 2021.

Video: Văn Toàn kiến tạo tinh tế cho Châu Ngọc Quang ghi bàn gỡ hòa (Nguồn: Thanh Niên)

CLB HAGL đã có đầy đủ lực lượng chuẩn bị cho V-League 2021. Bên cạnh việc gọi Công Phượng trở về, đội bóng cũng gia cố hàng phòng ngự với 3 bản hợp đồng chất lượng là thủ môn Tuấn Linh (TQN), trung vệ Hữu Tuấn (TP.HCM), Nguyễn Văn Việt và Tiêu Exal.

Về lực lượng ngoại binh, trung vệ Damir Memovic là cầu thủ duy nhất được giữ lại. Chevaughn Walsh, Kelly Kester ra đi để nhường chỗ cho hai tân binh là trung vệ Kim Dong su và tiền đạo Washington Brandao.

Tuy nhiên sự thay đổi lớn nhất của HAGL nằm ở hàng ghế huấn luyện, với việc bổ nhiệm HLV Kiatisak. Chiến lược gia người Thái Lan được kỳ vọng sẽ lột xác HAGL để trở lại là một thế lực ở V-League. Mục tiêu ở mùa giải 2021 của Kiatisak đó là cùng đội bóng lọt vào top 3, tăng 4 bậc so với vị trí thứ 7 ở mùa giải trước.

Ảnh 1
HLV Kiatisak chính là thay đổi lớn nhất của HAGL.

Kiatisak là HLV ưa thích lối chơi nhanh kết hợp với những đường chuyền ở cự ly ngắn. Đây là triết lý bóng đá rất phù hợp với những cầu thủ HAGL như Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường… Ở những mùa giải gần đây, đội bóng phố Núi thi đấu rời rạc khi thường xuyên sử dụng những đường phát bóng dài lên tuyến trên và chờ đợi pha xử lý đến từ các ngoại binh. Những cầu thủ có kỹ thuật cá nhân rất tốt nhưng không có đất để phô diễn. Điều đó hứa hẹn sẽ được thay đổi hoàn toàn khi Kiatisak nắm quyền.

"Tôi cố gắng có thành tích tốt nhất. Tôi muốn đưa HAGL vào Top cao để được dự AFC Cup. Tôi sẽ cố gắng chấn chỉnh hàng thủ HAGL. Bóng đá có công - thủ, phải hài hoà cả hai, cũng như xây dựng lối chơi cống hiến cho người hâm mộ yêu HAGL", Zico Thái chia sẻ.

Để xây dựng lối chơi sở trường từng đem đến thành công cho đội tuyển Thái Lan, HLV Kiatisak cần một cầu thủ có thể dẫn dắt hàng tấn công và kết nối các vệ tinh xung quanh. Tại HAGL thời điểm này, người phù hợp nhất để lãnh trọng trách đó chính là Công Phượng. Tiền đạo xứ Nghệ cũng có thể tạo đột biến lớn với những tình huống đi bóng qua người khéo léo.

Ảnh 1
HAGL sẽ trở lại với lối chơi bóng ngắn dưới thời Kiatisak.

Đánh giá về HAGL mùa giải 2021, HLV Vũ Tiến Thành cũng nhận định họ sẽ là đối thủ vô cùng khó chịu: “Tôi nghĩ HAGL mùa này rất đáng ngại vì HLV Kiatisak khi là cầu thủ đến lúc làm HLV đội tuyển Thái Lan cũng mang triết lý phù hợp với cầu thủ HAGL bây giờ. Mùa vừa rồi, đội bóng này lại đi ngược với chính họ khi một tập thể thiên về kỹ thuật lại nghĩ thoát ra việc tranh chấp không tốt bằng cách đá bóng dài.

Ví dụ chúng tôi đá với họ hai trận, người ta nhìn vào lại thấy Sài Gòn mới là HAGL. Có Kiatisak, Công Phượng và các đồng đội sẽ có một triết lý phù hợp. Tôi tin bầu Đức mời Kiatisak là chuyện đúng đắn để giúp đội bóng phát huy những tố chất của từng cầu thủ".

Dẫn dắt HAGL cũng đánh dấu sự trở lại của Kiatisak trên ghế HLV sau khoảng thời gian dài, kể từ khi chia tay Port FC cách đây 3 năm. Trong quá khứ, Kiatisak cũng từng đảm nhận vai trò tương tự ở HAGL vào mùa giải 2006 và 2010, tuy nhiên ông không gặt hái được thành công. Chiến lược gia người Thái Lan cần rũ bỏ áp lực và quên đi những thất bại trong quá khứ để có thể xây dựng nên một triều đại thành công mới cùng đội bóng chủ sân Pleiku.

Cầu thủ Nigeria: 'Tôi đang đàm phán với một số CLB ở V-League'

Thái Lan quyết buông AFF Cup và SEA Games 2021

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hagl chuyển nhượng hagl kiatisak
Xem thêm
TIN NỔI BẬT