Quảng cáo

HAGL sẽ tiếp tục 'đá cho vui' ở V-League 2020?

Thứ tư, 03/06/2020 10:07 AM (GMT+7)
A A+

Chẳng đội bóng nào muốn thi đấu chỉ để cạnh tranh vị trí trụ hạng, đặc biệt với đoàn quân thiện chiến và có tiềm lực như HAGL.

VIDEO: 10 phút 'điên rồ' ở trận đấu Viettel vs HAGL. Nguồn: VTV

Thất bại ở Cúp Quốc Gia 2020 có thể coi là một bài học, mọi thứ đối với đội bóng phố Núi vẫn đang ở trước mắt, đặc biệt trong bối cảnh V-League sắp trở lại. Điều người hâm mộ quan tâm nhất vào lúc này đó là mục tiêu của thầy trò HLV Lee Tae-hoon.

HAGL là đội bóng với độ tuổi trung bình rất trẻ, đặc biệt họ có nhiều ngôi sao đang khoác áo ĐTQG Việt Nam. Với những cầu thủ như vậy, tâm lý thi đấu ảnh hưởng rất lớn đến màn trình diễn của họ trên sân cỏ. Nhận xét HAGL là đội bóng thất thường nhất V-League hẳn không sai, khi có những trận đấu họ chơi bùng nổ một cách vô cùng xuất sắc, nhưng cũng chỉ ngay sau trận đấu đó, họ lại trình diễn một bộ mặt bạc nhược đến khó tin.

Thay đổi lớn nhất của HAGL ở mùa giải năm nay chắc chắn phải nhắc đến hàng phòng ngự. Với việc chiêu mộ thành công Damir Memovic và tiền vệ phòng ngự Kelly Kester, có thể nói đội bóng phố Núi đang có hàng thủ tốt bậc nhất V-League.

hagl vs ha noi

Thế nhưng hàng phòng ngự ấy vẫn bộc lộ sự thất thường một cách khó hiểu. Minh chứng rõ ràng nhất đó là trận đấu giữa HAGL và Viettel ở vòng 2 V-League 2020, dù dẫn trước đối thủ 2-0 cho tới phút thứ 81 của trận đấu, nhưng chỉ trong chưa đầy 10 phút, đội bóng phố Núi đã phải vào lưới nhặt bóng tới 3 lần.

Tất nhiên đó không phải lần đầu tiên HAGL rơi vào tình cảnh như vậy. Những đôi chân của các cầu thủ đội bóng chủ sân Pleiku có thể bùng nổ với những pha bóng đẳng cấp, nhưng sự quyết tâm trong chiến thắng là điều người hâm mộ chưa nhận thấy, kể cả khi đang dẫn trước hay ở thế bám đuổi.

hagl v-league 2020

V-League 2020 sẽ có nhiều thay đổi quan trọng. Với thể thức thi đấu mới, HAGL sẽ phải đá 13 trận ở giai đoạn một, trong khi kết quả 2 vòng đầu cũng được tính nên HAGL đã có sẵn 4 điểm trong tay. Khi bước vào giai đoạn 2, các đội sẽ phải phân nhóm theo tốp trên và tốp dưới. Hồi đầu mùa giải, HAGL đặt mục tiêu lọt vào top 5 V-League 2020, điều đó có nghĩa họ sẽ nằm ở tốp trên và gia nhập cuộc đua cạnh tranh chức vô địch.

Để làm được điều đó, những người HAGL từ ông chủ cho đến các cầu thủ cần rũ bỏ tâm lý “đá cho vui”. Cách đây 1 năm, tiền vệ Trần Minh Vương từng gây ám ảnh với các CĐV đội bóng phố Núi với dòng trạng thái “Dành cả thanh xuân để trụ hạng”. Đọc được những lời này, những ai yêu mến HAGL hẳn sẽ phải giật mình.

Về mặt lực lượng, HAGL có quyền tự tin chẳng hề thua kém bất kỳ đội bóng nào tại V-League. Nhưng những học trò của HLV Lee Tae-hoon có lẽ cần thêm một chút khát khao chiến thắng của Hà Nội FC và một chút lầm lỳ của SLNA để có thể gặt hái thành công.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hagl v-league 2020 bóng đá việt nam mục tiêu của hagl v-league 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT