Quảng cáo

Hà Nội FC có thể đối đầu đội vô địch C1 châu Âu tại FIFA Club World Cup

Thứ tư, 06/11/2019 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Nếu giành chức vô địch ACC Cup, Hà Nội FC hoặc TPHCM có thể được trao cơ hội tham dự FIFA Club World Cup, giải đấu quy tụ các đội bóng giành chức vô địch của mỗi châu lục.


Video: Quang Hải lần đầu lên tiếng về giấc mơ xuất ngoại (Nguồn: Vietnam+)

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã ra thông báo chính thức bắt đầu tổ chức Giải vô địch các CLB Đông Nam Á (AFF Club Championship – ACC) từ năm 2020, với sự góp mặt của 12 CLB xuất sắc nhất đến từ các quốc gia thành viên AFF. Việt Nam có 2 đội bóng tham dự là CLB Hà Nội và TPHCM.

Cùng với đó, giải đấu FIFA Club World Cup sẽ thay đổi thể thức và nâng số đội tham dự lên 24, đội bóng giành chức vô địch ACC Cup sẽ có cơ hội đọ sức tại đấu trường này. Nếu thi đấu xuất sắc và bước lên ngôi vị số 1 tại ACC Cup, Hà Nội FC hoặc TPHCM hoàn toàn có cơ hội đọ sức với đội bóng giành chức vô địch Champions League châu Âu năm tới (hiện tại là Liverpool FC).

FIFA Club World Cup là giải đấu quy tụ các đội bóng giành chức vô địch của mỗi châu lục. Ở thời điểm hiện tại chỉ có sự tham dự của 7 đội bóng. Con số này sẽ được nâng lên hành 24 vào tháng 6/2021.

hà nội fc, acc cup, fifa club world cup, hà nội fc tham dự fifa club world cup, clb hà nội, clb tphcm

Ông Khiey Sameth, Chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á, cho biết: “Chúng tôi đã phải dành nhiều thời gian để đưa ra các kế hoạch tổng hợp và toàn diện do có nhiều yếu tố cần xem xét, bao gồm đảm bảo không có xung đột về lịch thi đấu với các giải đấu quốc nội, cũng như các giải đấu quốc tế khác.

Kế hoạch tổ chức ACC cuối cùng đã được đưa ra thảo luận tại Phiên họp đặc biệt của Hội đồng AFF tại TP HCM tuần trước, trong đó đề cập cụ thể đến các vấn đề cần cân nhắc và thống nhất về chi tiết kế hoạch tổ chức cũng như các vấn đề liên quan đến bản quyền giải đấu. Đến lúc này, tôi có thể vui mừng thông báo rằng các vấn đề liên quan đến ACC đã được nhất trí thông qua bởi các thành viên có mặt tại Phiên họp đặc biệt của Hội đồng AFF. ACC sẽ giúp các CLB gia tăng tiềm lực tài chính, thu hút khách du lịch và nâng cao trải nghiệm của hơn 650 nghìn cổ động viên trong khu vực.”

Đây là thông tin hết sức vui mừng với Hà Nội FC, đội bóng vừa bị tước quyền tham dự AFC Cup 2020 do không cử đội trẻ tham dự giải U15 Quốc gia. Đây là một trong những tiêu chí do LĐBĐ châu Á (AFC) đưa ra. Đội bóng thay thế chính là CLB TPHCM, á quân của V-League 2019.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hà nội fc acc cup fifa club world cup hà nội fc tham dự fifa club world cup clb hà nội clb tphcm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo