Quảng cáo

GĐKT Nhật Bản: 'Nếu có Messi và Ronaldo, tôi sẽ đưa Việt Nam vô địch World Cup'

Thứ hai, 07/09/2020 09:49 AM (GMT+7)
A A+

Tân GĐKT Yusuke Adachi khẳng định tầm quan trọng của công tác đào tạo bóng đá trẻ, Việt Nam cần có những cầu thủ xuất sắc nếu muốn đạt giấc mơ World Cup.

Highlights: Nữ Việt Nam 0-3 nữ Hàn Quốc (Nguồn: AFC)

Ông Yusuke Adachi là người được lựa chọn để thay thế cho GĐKT Jurgen Gede. Vị HLV người Nhật Bản sẽ đồng hành cùng bóng đá Việt Nam trên cương vị GĐKT trong thời gian 3 năm tới.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của ông Yusuke Adachi đó là hoạch định chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam. Ông Adachi chia sẻ: “Nếu chúng ta có Messi, nếu chúng ta có Cristiano Ronaldo, ngay cả tôi làm HLV cũng có thể vô địch World Cup. Vậy chúng ta cần những cầu thủ giỏi, để có những cầu thủ giỏi, chúng ta cần những HLV tốt, một môi trường bóng đá tốt, một hệ thống tốt. Tây Ban Nha, Đức, Pháp, họ có cả một kế hoạch dài hạn để trở thành nhà vô địch thế giới. 

Đội tuyển Bỉ gần đây đã vươn lên số 1 trên bảng xếp hạng FIFA chẳng hạn, họ không bỗng dưng trở thành số 1, đó là thành quả của một kế hoạch 30 năm, họ đào tạo cầu thủ, đào tạo HLV, dần dần nâng cao trình độ của nền bóng đá. Nếu chúng ta muốn giúp đỡ HLV Park Hang-seo, chúng ta phải đào tạo các HLV giỏi, đào tạo một thế hệ cầu thủ trẻ tài năng và tạo ra bản sắc của đội tuyển. 

GĐKT Nhật Bản: 'Nếu có Messi và Ronaldo, tôi sẽ đưa Việt Nam vô địch World Cup' Ảnh 1
Ông Adachi khẳng định tầm quan trọng trong công tác đào tạo trẻ cho bóng đá Việt Nam

“Tham vọng của tôi là giúp bóng đá Việt Nam vượt qua Nhật Bản, vượt qua Hàn Quốc, trở thành số 1 châu Á. Bởi vì Việt Nam có tiềm năng trở thành số 1 tại châu Á và có thể nằm trong top 8 thế giới” – theo Thanh Niên.

Ông Adachi là giảng viên cao cấp của AFC và đã tham gia giảng dạy các khóa học HLV chuyên nghiệp do AFC tổ chức. Ông sẽ là người chịu trách nhiệm hoạch định, tổ chức, lên kế hoạch cho các đội tuyển trẻ Việt Nam; đào tạo nguồn nhân lực cho bóng đá trẻ Việt Nam, đặc biệt hệ thống HLV trẻ, GĐKT cho các CLB và Trung tâm bóng đá; phối hợp, nâng cao chất lượng, cập nhật thông tin quốc tế cũng như những phương pháp hiện đại tiên tiến nhất hiện nay để bóng đá Việt Nam có bước tiếp cận ngắn hơn đối với sự phát triển của bóng đá quốc tế.

Lãnh đạo VFF chia sẻ lý do lựa chọn tân GĐKT người Nhật Bản

VFF chính thức gia hạn hợp đồng với HLV Nhật Bản

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá việt nam lionel messi cristiano ronaldo yusuke adachi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT