Quảng cáo

Đội tuyển Việt Nam chưa thể triệu tập thủ môn Filip Nguyễn

Thứ sáu, 26/04/2019 07:47 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Filip Nguyễn là cái tên đang gây sốt tại giải vô địch quốc gia Cộng Hoà Séc. Anh được dự đoán sẽ trở thành đối trọng lớn nhất của Đặng Văn Lâm trong khung gỗ của đội tuyển Việt Nam.

>>> VIDEO: Tài năng của thủ môn Filip Nguyễn

Filip Nguyễn đang khoác áo CLB Slovan Liberec. Phong độ chói sáng của thủ môn này trong thời gian qua đã góp công không nhỏ giúp cho đội bóng tới từ Cộng Hoà Séc tràn trề cơ hội được thi đấu tại Europa League mùa giải tới.

Thậm chí truyền thông cũng kêu gọi Filip Nguyễn khoác áo đội tuyển quốc gia Cộng Hoà Séc. Nếu điều đó xảy ra, anh hoàn toàn có cơ hội tham dự Euro 2020 và World Cup 2022 sắp tới.

Với chiều cao lên tới hơn 1m9 cùng sải tay dài và phản xạ cực tốt, hơn nữa anh lại đang toả sáng tại một trong những giải đấu hàng đầu châu Âu. Rõ ràng Filip Nguyễn xứng đáng được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam ngay lập tức.

Việt Nam, Filip Nguyễn, đội tuyển Việt Nam, Park Hang Seo,

Tuy nhiên việc đó vẫn chưa xảy ra và người hiểu lý do vì sao nhất chính là ông Mai Đức Chung, ông nói:

“Tôi đang cầm lý lịch thủ môn Filip Nguyễn. Vấn đề bây giờ là chưa làm thế nào để cậu ta có được quốc tịch. Tôi đã báo cáo việc này lên Liên đoàn và anh Tuấn (Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn - PV). VFF hiện chỉ hỗ trợ thôi, gia đình sẽ phải tự lo lấy chuyện quốc tịch.

Cậu Nguyễn này cao hơn 1,9 m. Thầy của cậu ấy đã huấn luyện Petr Cech. Cậu ấy đang bắt rất hay ở CH Czech mà chúng ta chưa làm gì được.

Về kỹ năng thì phải nói thẳng, Nguyễn bắt được ở Czech mà về Việt Nam thì quá tốt. Tầm vóc cao, được đào tạo nước ngoài, vị trí thủ môn như thế phải nói là không thể chê được. Nếu cậu ấy không tốt, đội bên kia làm sao cho vào đội hình chính được. Ở đấy, người ta kiểm tra chuyên môn còn chặt chẽ hơn mình”. (theo Zing.vn)

Việt Nam, Filip Nguyễn, đội tuyển Việt Nam, Park Hang Seo,

HLV Mai Đức Chung là người có rất nhiều mối quan hệ với các cầu thủ Việt kiều. Chính ông là người đã đưa Mạc Hồng Quân từ Cộng Hoà Séc trở về Việt Nam thi đấu. Ông là người rất tâm huyết với bóng đá Việt Nam, cả trong môn bóng đá nam và bóng đá nữ.

Bên phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF cũng rất chào đón sự trở lại của các cầu thủ Việt kiều. Thành công của Đặng Văn Lâm trong năm 2018 là một trong những lý do lớn nhất để VFF quan tâm đến các cầu thủ gốc Việt đang chơi bóng ở khắp nơi trên thế giới.

Trước đó, HLV Park Hang Seo cũng tiết lộ kế hoạch ra nước ngoài để theo dõi một vài cầu thủ đang thi đấu nổi bật. Hy vọng vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ tìm ra một vài cái tên phù hợp để phục vụ cho mục tiêu của đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam Filip Nguyễn đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT