Quảng cáo

Thái Lan đứng trước nguy cơ mất HLV trưởng ở vòng loại World Cup

Thứ năm, 25/04/2019 17:36 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Sirisak có nguy cơ sẽ không được dẫn dắt ĐT Thái Lan ở vòng loại World Cup vì ông chưa có bằng HLV chuyên nghiệp của FIFA.

VIDEO: Đội hình trong mơ của ĐTVN tham dự King's Cup

Cách đây chưa lâu, LĐBĐ Thái Lan đã bổ nhiệm HLV Sirisak Yodyardthai ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng của ĐTQG Thái Lan. Theo đó, ông Sirisak sẽ dẫn dắt ĐT Thái Lan ở giải giao hữu King's Cup 2019 sắp diễn ra vào tháng 6 tới.

Dù đã chính thức đảm nhiệm cương vị thuyền trưởng của ĐT Thái Lan và sẽ bắt đầu công việc kể từ King's Cup, nhưng đến những trận đấu quan trọng hơn ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Sirisak có nguy cơ sẽ không được dẫn dắt ĐT Thái Lan. Lý do là vì vị chiến lược gia này vẫn chưa được cấp bằng HLV chuyên nghiệp của FIFA.

Theo quy định, tất cả HLV của các đội tuyển tham dự vòng loại World Cup sẽ đều phải có bằng do FIFA cấp. Để được cấp bằng, mỗi HLV sẽ phải tham gia một khóa học bao gồm 4 học phần. Tính đến khi vòng loại World Cup 2022 khởi tranh, ông Sirisak nhiều nhất cũng sẽ chỉ hoàn thành được 2 học phần và sẽ không đủ điều kiện để được cấp bằng HLV chuyên nghiệp. Chính vì vậy, ông cũng sẽ không được quyền dẫn dắt ĐT Thái Lan ở những trận đấu này.

Tờ Siam Sports trích lời của một đại diện LĐBĐ Thái Lan: "Nếu có thể, chúng tôi sẽ cố gắng đàm phán với LĐBĐ châu Á (AFC). Và nếu AFC cho phép, chúng tôi sẽ vẫn trao cơ hội dẫn dắt ĐTQG Thái Lan cho ông Sirisak Yodyardthai. Tuy nhiên, quá trình đàm phán sẽ mất thời gian vì đây là luật đã được bóng đá thế giới quy định".

Cũng theo nguồn tin từ Siam Sports, LĐBĐ Thái Lan hiện tại vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những ứng cử viên cho vị trí HLV trưởng ĐTQG, đề phòng khi không thể thỏa thuận với AFC về trường hợp của ông Sirisak. Đây chắc chắn là một thông tin không mấy vui vẻ dành cho bóng đá Thái Lan vì những bất ổn trên băng ghế huấn luyện rất có thể sẽ để lại hậu quả trong thành tích của ĐT Thái Lan ở vòng loại World Cup sắp tới.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt thái lan hlv thái lan Sirisak Yodyardthai vòng loại world cup 2022 vòng loại world cup king's cup 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT