Quảng cáo

Đội trưởng Huỳnh Như: Hành trình làm nên lịch sử với bóng đá nữ Việt Nam

Thứ tư, 04/03/2020 19:27 PM (GMT+7)
A A+

Nếu có thể nắm bắt cơ hội, đội tuyển nữ Việt Nam hoàn toàn có thể tạo ra những bất ngờ trong cuộc chạm trán với đội tuyển Australia vào thứ 6 tới đây, trong khuôn khổ lượt đi Vòng loại 3 Olympic Tokyo 2020.

Thậm chí một kết quả hòa cũng sẽ giúp đội bóng của HLV Mai Đức Chung có được lợi thế trong trận lượt về tổ chức tại SVĐ Cửa Ông 5 ngày sau đó. Thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ của người hâm mộ, các cô gái vàng sẽ thể hiện tất cả khả năng của mình để giành lấy cơ hội lần đầu tiên vượt qua vòng loại Olympic.

Đội tuyển Việt Nam hiện đang đứng sau đối thủ Australia 25 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, tuy nhiên đội trưởng ĐT nữ Việt Nam Huỳnh Như tin rằng nếu có quyết tâm thì mọi chuyện đều có thể.

“Trong bóng đá rất khó để nói trước điều gì, mọi chuyện đều có thể thay đổi cho đến khi tiếng còi cuối cùng của trận đấu vang lên”. Tiền đạo 27 tuổi của CLB TP.HCM trả lời trong một cuộc phỏng vấn với FIFA. “Australia là một đối thủ mạnh và họ đã phát triển nhanh trong những năm gần đây. Tôi đã từng thi đấu với họ vì thế tôi có thể nắm được phần nào lối chơi của các cầu thủ Australia”.

doi truong huynh nhu

Trong những lần gặp mặt trước đây đội tuyển nữ Việt Nam chưa từng có được chiến thắng trước Australia. Lần chạm trán cuối cùng của hai đội tại AFC Women’s Asian Cup, đội tuyển Việt Nam đã phải nhận 8 bàn thua. Tuy nhiên, Huỳnh Như khẳng định cô và các đồng đội sẽ không bỏ cuộc khi chưa thực sự chiến đấu.

“Tôi muốn thi đấu bằng tất cả khả năng của mình. Mỗi trận đấu đều sẽ là một trận chung kết. Và nếu may mắn, tôi hi vọng đội tuyển sẽ có thể tạo nên lịch sử lần đầu tiên tại Vòng loại Olympic”.

Hành trình đáng nhớ

Có thể thấy rằng sự tự tin của Như xuất phát từ những màn trình diễn nổi bật của cô ấy trong suốt hành trình của đội tuyển nữ Việt Nam tại vòng loại Olympic 2020.Tiền đạo này đã xuất sắc ghi được 3 bàn thắng đưa đội tuyển Việt Nam đi tới trận play-off. Đáng chú ý, Huỳnh Như cũng là người đã mở tỷ số trong trận đấu gặp chủ nhà Uzbekistan với tỷ số 2-1 ở vòng loại 2. Đó là một chiến thắng khó khăn khiến đội trưởng của đội tuyển Việt Nam vẫn luôn cảm thấy phấn khích mỗi khi nhắc lại.

“Với vị trí đội chủ nhà, Uzbekistan đã có sự chuẩn bị rất kỹ và quyết tâm giành chiến thắng trước Việt Nam. Đó có lẽ là trận đấu khó khăn nhất đối với chúng tôi tính đến thời điểm này tại Vòng loại Olympic. Nhưng cuối cùng chúng tôi đã là người chiến thắng, bàn thắng trong trận đấu này cũng là bàn thắng đầu tiên của Như tại Vòng loại lần này”.

doi truong huynh nhu

Sau bàn thắng đầu tiên này, đội trưởng ĐT nữ Việt Nam đã có thêm 2 bàn thắng nữa trong 2 trận đấu với đội tuyển Hong Kong và Jordan, qua đó đưa Việt Nam lên giữ ngôi đầu bảng. Mặc dù chịu thua 7-0 trước Hàn Quốc trong trận mới màn Vòng loại 3, các cô gái Việt Nam đã đánh bại Myanmar và giành lấy cơ hội thi đấu tại trận play-off.

“Là một người đội trưởng, Như biết rằng mình phải có trách nhiệm duy trì tinh thần thi đấu của toàn đội. Trong tất cả các tình huống, Như đều cần có sự hỗ trợ từ phía các đồng đội. Bóng đá là môn thi đấu tập thể và cần sự phối hợp của toàn đội”.

“Đây là một mùa giải thành công với bản thân Như. Toàn đội đã đoàn kết và nỗ lực thi đấu vì màu cờ sắc áo Việt Nam. Như mong muốn bóng đá nữ Việt Nam sẽ ngày càng phát triển và có thể trở thành một đối thủ mạnh tại châu lục”.

Author Thethao247.vn Theo VFF / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vòng loại olympic tokyo 2020 đội tuyển nữ việt nam bóng đá nữ việt nam hlv mai đức chung
Xem thêm
TIN NỔI BẬT