Quảng cáo

Đội bóng ĐKVĐ Trung Quốc dừng hoạt động

Thứ hai, 01/03/2021 14:32 PM (GMT+7)
A A+

CLB Jiangsu - nhà đương kim vô địch Chinese Super League 2020 đã tuyên bố ngưng hoạt động vì khó khăn về mặt tài chính.

VIDEO: Son Heung Min khuynh đảo hàng phòng ngự ĐT Trung Quốc

CLB Jiangsu đã thông báo dừng mọi hoạt động kể từ 28/2, bao gồm đội một, đội trẻ nam và đội nữ. Thông báo được đăng tải trên WeChat, đồng thời họ cũng mong muốn có một công ty khác đồng hành cùng đội bóng này.

CLB Jiangsu thuộc sở hữu của tập đoàn thương mại điện tử Suning, đơn vị đồng sở hữu CLB Inter Milan tại Ý. Họ là một trong những đội bóng giàu truyền thống tại Trung Quốc, việc dừng hoạt động khiến người hâm mộ bóng đá đất nước tỷ dân rúng động.

CLB Jiangsu (Giang Tô), đội có trụ sở tại Nam Kinh, Giang Tô, sân nhà của họ là Trung tâm Thể thao Olympic Nam Kinh với sức chứa 61.443 người. Đội bóng được thành lập vào năm 1994, họ nổi lên từ vài năm qua, sau khi được Suning mua lại quyền sở hữu năm 2015.

Ảnh 1

Nhờ sự bảo trợ tài chính của tập đoàn này, Jiangsu gây tiếng vang lớn khi chiêu mộ HLV Fabio Capello cùng nhiều hảo thủ từ châu Âu, Brazil như Alex Teixeira, Eder, Miranda... Thậm chí vào mùa hè 2019, Jiangsu còn suýt đạt thỏa thuận mua Gareth Bale từ Real Madrid.

Tại Chinese Super League 2020, dưới sự dẫn dắt của HLV người Romania - ông Cosmin Olăroiu, Jiangsu xếp thứ nhì sau Guangzhou Evergrande ở vòng bảng. Bước vào giai đoạn knock-out, họ lần lượt đánh bại Chongqing Dangdai Lifan, Shanghai SIPG ở tứ kết rồi bán kết, trước khi tái ngộ Guangzhou Evergrande ở trận cuối. Nhờ các bàn của Eder và Teixeira, Jiangsu hạ Guangzhou 2-1 để lần đầu lên ngôi vô địch Trung Quốc.

Việc đội bóng này phải dừng hoạt động liên quan đến số nợ khoảng 500 triệu nhân dân tệ (khoảng 63,8 triệu USD). Họ không thể xoay sở để tìm nguồn trả khoản nợ khổng lồ này nên buộc phải tuyên bố dừng hoạt động.

Phóng viên Thái: 'Văn Toàn không nên sang châu Âu'

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giải vđqg trung quốc bóng đá trung quốc china super league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT