Đệ nhất Thiếu Lâm lên Tung Sơn học Dịch Cân Kinh, chuẩn bị đấu Thánh Muay

Thứ tư, 31/07/2019 11:04 AM (GMT+7)
A A+

Đệ nhất Thiếu Lâm – Nhất Long đã lên núi Tung Sơn luyện Dịch Cân Kinh để điều trị chấn thương nhằm chuẩn bị cho trận đại chiến với 'Thánh Muay' Buakaw vào đầu tháng 10.

>>> VIDEO: Bại tướng Từ Hiểu Đông trổ tài điểm huyệt hot girl

Nhất Long (Yi Long) đã đăng tải một tấm ảnh trên mạng xã hội Weibo để chia sẻ với bạn bè. Tờ báo Sohu cho biết võ sĩ được mệnh danh “Đệ nhất Thiếu Lâm” đã đến Thiếu Lâm Tự ở núi Tung Sơn để chữa trị chấn thương.

Võ sĩ sinh năm 1987 được phát hiện bị đa chấn thương cột sống ở vùng thắt lưng vào đầu tháng 7/2019. Chấn thương này khiến Nhất Long phải huỷ thi đấu với võ sĩ quyền Anh Will Chope ngày 27/7. Các bác sĩ ở tỉnh Hà Nam khuyên Nhất Long nên nghỉ ngơi và tránh vận động mạnh để ngăn ngừa thoái hoá cột sống, tuy nhiên võ sĩ này không nghe lời và quyết định tập luyện để hồi phục chấn thương nhằm tái đấu 'Thánh Muay' Buakaw.

nhất long, yi long, đệ nhất thiếu lâm, buakaw, yi long vs buakaw, thánh muay, thiếu lâm tự

Tờ báo Sohu cũng chia sẻ rằng Thiếu Lâm Tự trên núi Tung Sơn có nhiều phương pháp tập luyện để dưỡng thương, trong đó có môn Dịch Cân Kinh. Dù không thần thánh như trong tiểu thuyết kiếm hiệp của Kim Dung nhưng Dịch Cân Kinh là bộ môn để luyện tập và hồi phục rất tốt.

Nhất Long hy vọng sẽ hồi phục được 80% thể lực. Nếu điều này xảy ra, chắc chắn anh sẽ nhận lời đối đầu với Buakaw lần thứ ba. Trước đó, anh và Thánh Muay đã đụng độ nhau 2 lần, mỗi người giành chiến thắng 1 lần. Buakaw thắng trận đấu đầu tiên vào tháng 6/2015. Đến trận thứ hai vào tháng 11/2016, Nhất Long đã lấy lại thế cân bằng với tỷ số 1-1.

nhất long, yi long, đệ nhất thiếu lâm, buakaw, yi long vs buakaw, thánh muay, thiếu lâm tự

Nhất Long đang tỏ ra thất thế trong những cuộc đối đầu với các cao thủ Muay Thái. Tháng 11/2017, anh thất bại trước Sitthichai Sitsongpeenong. Đến tháng 6/2018, Nhất Long tiếp tục thua trước Saiyok Pumpanmuang. Kể từ đó, Đệ nhất Thiếu Lâm vẫn chưa thượng đài thêm một lần nào nữa.

Ở trận đấu sắp tới, Nhất Long và Buakaw tỷ thí trong một hiệp kéo dài 9 phút. Hai võ sĩ thống nhất không sử dụng trọng tài, thay vào đó võ sĩ thắng cuộc là người hạ knock-out đối phương. Nếu không, trận đấu được tính là hoà.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nhất long yi long đệ nhất thiếu lâm buakaw yi long vs buakaw thánh muay thiếu lâm tự
Xem thêm
TIN NỔI BẬT