Quảng cáo

Công Vinh: 'Văn Lâm phải chuẩn bị tinh thần không ra sân trận nào'

Thứ ba, 02/02/2021 11:08 AM (GMT+7)
A A+

Lê Công Vinh nhận định CLB Cerezo Osaka có thể không sử dụng Đặng Văn Lâm bắt một trận đấu nào ở J-League 1.

Thủ môn Đặng Văn Lâm đã chính thức đầu quân cho CLB Cerezo Osaka ở J-League 1. Tại đây, anh sẽ phải cạnh tranh vị trí với Kenya Matsui (35 tuổi) và Kim Jin-hyeon (33 tuổi). Những khó khăn là điều chắc chắn mà Đặng Văn Lâm phải đối mặt trong thời gian tới.

Là một người từng thi đấu tại Nhật Bản, Lê Công Vinh hiểu rất rõ sự khốc liệt của giải đấu này. Anh chia sẻ: “Đây là cơ hội nhưng cũng là thách thức với Văn Lâm. Nếu là tiền đạo, tiền vệ thì có thể xoay vòng lực lượng nhưng đặc thù của thủ môn là ổn định. HLV trưởng sẽ không mạo hiểm thay đổi nhiều trong một mùa bóng, trừ trường hợp thủ môn chính chấn thương nặng hoặc liên tiếp mắc sai lầm. Đó là khó khăn cho Đặng Văn Lâm".

Ảnh 1
Lê Công Vinh nhận định CLB Cerezo Osaka có thể không sử dụng Đặng Văn Lâm bắt một trận đấu nào ở J-League 1.

"Nếu không được ra sân, Văn Lâm sẽ rất thiệt thòi. Cậu ấy có thể phải đối diện với việc không được bắt một trận nào nguyên cả mùa J.League 1. Văn Lâm có thể chỉ được ra sân ở những trận đấu tập vào thứ Hai hàng tuần hay các giải đấu cúp. Văn Lâm phải thể hiện khả năng chuyên môn vượt trội hơn các thủ môn khác của Cerezo Osaka thì mới có cơ hội bắt chính" – theo VTC.

Một thành viên trong ban huấn luyện của CLB Cerezo Osaka tiết lộ số áo dự kiến của thủ thành ĐTVN tại CLB J.League sẽ là số 1. Đây là một thông tin bất ngờ, bởi lẽ số áo 1 thường được các CLB trao cho thủ môn bắt chính. Đây được xem là một sự ưu ái, động viên vô cùng lớn của Cerezo với Đặng Văn Lâm.

Về Lê Công Vinh, anh là cầu thủ Việt Nam đầu tiên khoác áo một CLB Nhật Bản. Trong màu áo Consadole Sapporo, Công Vinh đã ra sân 11 trận, ghi 4 bàn và có 2 đường kiến tạo.

Báo Thái: 'Văn Lâm không thể là thủ môn số 1 ĐNÁ'

Đặng Văn Lâm trở về Việt Nam?

VIDEO: Văn Lâm hóa người nhện vẫn không cứu nổi Muangthong (Nguồn: Thai League)
Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
lê công vinh đặng văn lâm bóng đá việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT