Quảng cáo

CLB TPHCM đã sai lầm với 2 ngoại binh người Costa Rica?

Thứ năm, 22/10/2020 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Hai ngoại binh người Costa Rica chưa thể đáp ứng được những gì BHL và NHM kỳ vọng, rõ ràng CLB TPHCM đã sai lầm trong thương vụ này.

Highlights TPHCM 0-1 Viettel (Vòng 2 GĐ2 V-League 2020). Nguồn: Next Media

CLB TPHCM đã bị bỏ lại rất xa trong cuộc đua vô địch tại V-League 2020. Khoảng cách lúc này giữa họ và đội đầu bảng là Viettel đã lên tới 10 điểm. Trong bối cảnh cuộc đua vô địch chỉ còn 4 vòng đấu nữa sẽ khép lại, rất khó để CLB TPHCM có thể tạo nên một “phép màu”.

Đây là một kết quả đáng thất vọng so với những sự đầu tư của CLB TPHCM. Họ đang rất khát khao danh hiệu và sẵn sàng dùng tiền để đạt được điều đó. Ở mùa giải này, các đội bóng như DNH Nam Định, Thanh Hóa, Quảng Nam… đều đang “than trời” vì khó khăn tài chính.

Ảnh 1
Ariel chưa thể hiện được nhiều điều ở những trận đấu đã qua

Trong khi đó, CLB TPHCM lại cho thấy một bức tranh trái ngược khi bất ngờ công bố 2 tân binh người Costa Rica là Ariel Rodriguez và Jose Ortiz với giá trị chuyển nhượng lên đến cả triệu USD, cùng mức lương và đãi ngộ thuộc vào dạng “khủng”.

Tuy nhiên cả 2 cầu thủ này chưa đáp ứng được những gì mà CLB TPHCM đang kỳ vọng. Với Jose Ortiz, anh hầu như không được ra sân hoặc chỉ xuất hiện từ băng ghế dự bị. Trong khi đó Ariel Rodriguez hoàn toàn mất hút ở những trận đấu vừa qua. Tiền đạo này cũng không tạo ra được những pha bóng tì đè mạnh mẽ hay những pha làm tường cho đồng đội. Điều đó khiến CĐV của CLB TPHCM cảm thấy nhớ Amido Balde hơn bao giờ hết.

Ảnh 1
CLB TPHCM thua 3 và hòa 1 trận từ khi chiêu mộ 2 tiền đạo người Costa Rica

HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội FC từng nhận định Ariel và Jose Ortiz không quá nổi bật và chỉ là tiền đạo tầm trung. Ít nhất điều đó đã đúng đến thời điểm này. HLV Chung Hae Seong cũng tiết lộ rằng ông không phải là người quyết định mua 2 tiền đạo này: “Hai ngoại binh Costa Rica đang gặp nhiều khó khăn vì thời gian hòa nhập chưa nhiều. CLB TP HCM đang thi đấu với mật độ 4 ngày/trận nên tôi không dám đưa ra đánh giá vì sợ không đánh giá đúng về họ.Việc mua 2 cầu thủ này là quyết định của BLĐ đội. Tôi là HLV trưởng nên quyền sử dụng người thuộc về tôi”.

Thương vụ này rõ ràng là một thương vụ không thành công. Sau khi mùa giải này kết thúc, CLB TPHCM chắc chắn cần rút ra bài học lớn về vấn đề chuyển nhượng.

TP HCM ráo riết chiêu mộ Văn Lâm thay Tiến Dũng

Trợ lý Hải Phòng tiên đoán kịch bản cho suất xuống hạng

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
clb tphcm tiền đạo triệu đô v league 2020 hlv chung hae seong
Xem thêm
TIN NỔI BẬT