Quảng cáo

Chuyên gia Ý: 'Công Phượng không thể sang châu Âu vì ràng buộc với HAGL'

Thứ ba, 15/09/2020 15:17 PM (GMT+7)
A A+

Chủ sở hữu công ty đại diện cầu thủ D'Alessandro Scouting rất muốn đưa Công Phượng sang châu Âu nhưng điều đó là quá khó vì cầu thủ sinh năm 1995 có hợp đồng ràng buộc với HAGL.

VIDEO: Màn trình diễn 'siêu hạng' của Công Phượng trước BRVT. Nguồn: Next Media

Giulio D’Alessandro, người sở hữu công ty đại diện cầu thủ D'Alessandro Scouting đánh giá châu Á là thị trường vô cùng tiềm năng để phát triển bóng đá. Chuyên gia đến từ Ý đã theo dõi bóng đá Việt Nam một cách rất chi tiết và cẩn thận. Anh bày tỏ sự tiếc nuối khi HLV Fabio Lopez (cựu HLV Thanh Hóa) rời V-League chỉ sau 5 trận đấu.

Bên cạnh đó, Giulio đánh giá chất lượng ngoại binh ở V-League đa phần ở mức rất tệ. Chỉ có 2 cái tên được anh khen ngợi đó là Pape Omar Faye và Oseni, đều đang thi đấu cho CLB Hà Nội. Chuyên gia này cũng đưa ra lời khuyên rằng bóng đá Việt Nam cần phải thay đổi từ phương pháp huấn luyện cho đến chuyển nhượng.

Đặc biệt, Giulio D’Alessandro biết rất rõ Công Phượng và đánh giá cao tiền đạo sinh năm 1995. Anh chia sẻ: “Tôi khá thân với anh ấy. Chúng tôi biết nhau mấy năm rồi. Tôi hay gọi cậu ấy là Coutinho Việt Nam vì lối chơi tương đồng, gương mặt cũng từa tựa và cùng mặc áo số 10. Công Phượng là cầu thủ hoàn hảo, tôi rất, rất thích. 

Ảnh 1
Công Phượng được gọi với biệt danh 'Coutinho Việt Nam'.

Nhưng tôi hiểu rằng chuyển Công Phượng đến châu Âu là nhiệm vụ bất khả thi. Tất nhiên, tôi đã cố gắng làm điều đó, không chỉ một lần. Nhưng khoản phí chuyển nhượng khổng lồ, theo tôi nhớ là 100.000 USD là rào cản. Không dễ để một CLB châu Âu bỏ ra ngần ấy tiền, cho một cầu thủ Việt Nam mới 19-20 tuổi.

Sau thời gian tại Bỉ, tôi đã tiếp cận Công Phượng một lần nữa. Nhưng hợp đồng ràng buộc cậu ấy với HAGL rất dài, có thể lên đến 10 năm. Quá khó cho một CLB Italy hoặc bất cứ nơi nào khác tại châu Âu chiêu mộ cậu ấy” – theo VNE.

D’Alessandro bắt đầu công việc tuyển trạch viên từ năm 2009. Đến năm 2015, anh cùng với Emanuele Ghirga thành lập công ty đại diện cầu thủ với hai văn phòng ở Rome (Italy) và London (Anh).

Công Phượng không được thi đấu ở trận Hà Nội vs TP.HCM

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
công phượng sang châu âu hagl công phượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT