Quảng cáo

Chủ tịch LĐBĐ Trung Quốc lo lắng nền bóng đá tỷ dân sẽ sụp đổ toàn diện

Thứ ba, 23/03/2021 16:36 PM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch LĐBĐ Trung Quốc đã lên tiếng về nguy cơ sụp đổ toàn diện của nền bóng đá tỷ dân.

VIDEO: Cầu thủ Trung Quốc chơi ác ý khi đá vào 'hạ bộ' đối thủ

Cách đây không lâu, CLB Jiangsu - nhà đương kim vô địch Chinese Super League 2020 đã tuyên bố ngưng hoạt động vì khó khăn về mặt tài chính. Điều đó khiến những người làm bóng đá của Trung Quốc vô cùng lo lắng.

Họ đã áp dụng những quy tắc nghiêm ngặt về chi tiêu, bao gồm giới hạn về mức lương trần với cầu thủ nước ngoài là không quá 3 triệu euro/năm và cầu thủ trong nước là không quá 700.000 euro/năm. Các CLB không được chi tiêu quá 76,81 triệu euro và quỹ lương không quá 10 triệu euro/năm.

Chủ tịch LĐBĐ Trung Quốc, Chen Xuyuan chia sẻ: "Để tránh sự sụp đổ toàn diện, chúng tôi phải thực hiện các biện pháp để hạn chế bong bóng đầu tư trong các giải đấu và thúc đẩy sự phát triển bền vững của bóng đá chuyên nghiệp. Chi tiêu của các CLB giải Trung Quốc cao gấp 3 lần giải Nhật Bản nhưng ĐTQG đang tụt lại khá xa.

Ảnh 1

Nếu LĐBĐ Trung Quốc phát hiện ra bất kỳ hành vi che giấu hoặc giả mạo hợp đồng thì các CLB có thể bị giáng xuống hạng. Các cầu thủ liên quan sẽ phải đối diện với lệnh cấm thi đấu.

Ngay cả khi đặt ra giới hạn lương thì tổng lương của các CLB ở giải vô địch quốc gia Trung Quốc vẫn cao nhất châu Á. Các CLB vẫn có thể thu hút được những cầu thủ nước ngoài với mức lương hợp lý hơn. Tôi tin tưởng vào điều đó".

Chủ tịch LĐBĐ Trung Quốc cũng khẳng định sẽ hạn chế sử dụng các cầu thủ nhập tịch ở ĐTQG. Ông chia sẻ rằng bóng đá Trung Quốc sẽ tập trung vào phát triển cầu thủ trẻ với tầm nhìn dài hạn hơn. Tuy nhiên trước mắt, đội tuyển vẫn sẽ chào đón những cầu thủ nhập tịch có phong độ cao.

HLV Phan Thanh Hùng: 'Phòng ngự không phải vấn đề của Bình Dương'

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá trung quốc bóng đá việt nam thể thao việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT