Quảng cáo

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia: 'Dịch Covid-19 sẽ nghiêm trọng hơn'

Thứ hai, 16/03/2020 14:54 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Indonesia quyết định hoãn toàn bộ các trận đấu bóng đá trong nước để hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19.

VIDEO: 10 phút 'điên rồ' trong trận đấu giữa Viettel vs HAGL. Nguồn: VTV

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan chia sẻ: “Cả Liga 1 và Liga đều sẽ tạm dừng trong vòng 2 tuần trước tình hình dịch viêm phổi do virus corona đang diễn biến khó lường”.

“Chúng tôi đã thảo luận về tình hình Covid-19 với các thành viên của Liên đoàn, quan chức chính phủ và nhận định, tình hình có thể nghiêm trọng hơn trong những ngày tới. Vì thế, chúng tôi đã đồng ý tạm dừng các trận đấu kể từ ngày 16/3 này như một biện pháp hạn chế lây lan”.

“Điều trùng hợp là Liga 1 cũng bước vào 2 tuần nghỉ để ĐTQG Indonesia chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 vốn sau đó cũng đã bị hoãn”.

giai vdqg indonesia

Giải Indonesia đã diễn ra được 3 vòng đấu, Persib Bandung dẫn đầu trên BXH với 9 điểm tuyệt đối. Đây là đội bóng từng giao hữu với Hà Nội FC trước khi mùa giải khởi tranh. Như vậy các giải đấu hấp dẫn nhất Đông Nam Á bao gồm Thai League, V-League, M-League (Malaysia), giải VĐQG Philippines đều sẽ phải tạm dừng.

Với V-League, ngày 15/3 đã diễn ra những trận đấu cuối cùng của vòng 2. Tổng giám đốc VPF Trần Anh Tú chia sẻ trên SVĐ Thống Nhất: “Sau khi vòng 2 kết thúc, V-League 2020 sẽ chính thức hoãn tới cuối tháng 3. Quyết định này ảnh hưởng rất lớn tới kế hoạch của VFF, VPF cũng như các CLB. Nếu thời gian tới diễn biến cải thiện, giải đấu sẽ quay trở lại”.

Ban Điều hành các Giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia (BĐH Giải) thông báo:

- Tạm dừng Giải Bóng đá Vô địch Quốc gia LS 2020 đến hết tháng 03/2020. BĐH Giải sẽ thường xuyên cập nhật tình hình, diễn biến của dịch Covid-19 để xây dựng kế hoạch điều chỉnh Lịch thi đấu các Giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2020 phù hợp, kịp thời báo cáo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và thông báo đến các CLB.

- Đề nghị các CLB tăng cường công tác quản lý cầu thủ, thường xuyên theo dõi và thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch Covid-19 theo thông báo số 28/TB-BĐH ngày 10/3/2020 về việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

- Đề nghị các BTC trận đấu phối hợp với Sở Y tế địa phương nghiêm túc thực hiện công tác triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, chủ động vệ sinh, khử trùng tổng thể các hạng mục liên quan, đảm bảo an toàn và sẵn sàng khi các Giải đấu tiếp tục diễn ra.

Tính tới thời điểm 21h tối ngày 15/3, Việt Nam đã xác định 54 ca dương tính với virus Corona chủng mới. 16 ca trong số đó đã bình phục hoàn toàn.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hoãn giải indonesia hoãn thai league hoãn vleague covid-19 virus corona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT