Quảng cáo

'Cầu thủ đắt giá gấp đôi Lee Nguyễn' muốn khoác áo ĐT Việt Nam

Thứ tư, 27/01/2021 21:00 PM (GMT+7)
A A+

Hậu vệ đang thi đấu cho CLB New York Red Bull đã bày tỏ hy vọng được trao cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Jason Quang Vinh Pendant sinh ngày 9 tháng 2 năm 1997 tại Pháp, có cha là người Pháp, mẹ là người Việt. Anh lớn lên tại Pháp và gia nhập lò đào tạo bóng đá trẻ của CLB Sochaux (đội bóng chơi ở giải Ligue 2). Năm 2016, anh được đôn lên chơi cho đội 1 của CLB này, thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh trái và đến nay, anh đã chơi được tròn 100 trận ở giải Ligue 2.

Năm 2020, Jason Pendant chuyển sang chơi cho New York Red Bulls tại giải nhà nghề Mỹ MLS, nơi cựu danh thủ Thiery Henry đã đầu quân. Tại đây, cầu thủ mang 2 dòng máu Việt – Pháp được nhận mức lương lên tới 333.500 USD/năm. Trên trang thông tin chuyển nhượng transfermarkt, Jason Pendant được định giá lên tới 800 nghìn euro (khoảng 23 tỷ đồng), gấp đôi so với giá trị chuyển nhượng của Lee Nguyễn là 400 nghìn euro.

Ảnh 1
Jason Pendant được định giá lên tới 800 nghìn euro.

Nhờ mẹ nên Jason Pendant đã biết nhiều về văn hóa Việt Nam từ khi còn nhỏ, thông qua những món ăn và những câu chuyện. Cầu thủ 24 tuổi rất ấn tượng với sự cuồng nhiệt của người hâm mộ bóng đá Việt Nam và cảm thấy vui mừng khi nhận được sự yêu mến. Anh đã bày tỏ bản thân rất mong muốn có một ngày được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên Jason Pendant sẽ gặp nhiều khó khăn bởi cầu thủ này chưa có quốc tịch Việt Nam. Anh khẳng định sẽ tiếp tục tập trung thi đấu và cải thiện chuyên môn để chờ cơ hội. Đến nay, Jason vẫn chưa nhận được một lời đề nghị nào từ VFF.

Khi Pendant gia nhập New York Red Bull, Lee Nguyễn đang là người của Inter Miami và sau đó là New England Revolution. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Jason Pendant mới chỉ có 21 lần ra sân cho đội bóng này, trong đó có 18 lần đá chính.

HLV Vũ Tiến Thành: 'Hà Nội FC có thể thay tướng sau vòng 3'

Video: ĐTQG Việt Nam tập luyện chiều 25/12 (Thực hiện: Thu Nga)

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Jason Quang Vinh Pendant bóng đá việt nam chuyển nhượng v league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT