Quảng cáo

Cầu thủ chủ chốt của bóng đá Việt Nam trong 10 năm tới là ai?

Thứ sáu, 07/08/2020 18:23 PM (GMT+7)
A A+

Ở độ tuổi 16, Cái Văn Quỳ đã sở hữu bảng thành tích ấn tượng, cầu thủ này được HLV Đinh Thế Nam đánh giá là cầu thủ chủ chốt của bóng đá Việt Nam trong 10 năm tới.

VIDEO: Cái Văn Quỳ lập cú đúp giúp U15 Việt Nam đánh bại U15 Nga. Nguồn: HTV, Next Media

Cái Văn Quỳ sinh năm 2004, trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB SLNA. Cậu bé 16 tuổi là thành viên của lứa U15 SLNA vô địch giải U11, U13 và U15 Quốc gia. Những bước chạy đầy tốc độ, những pha xử lý bóng hết sức thanh thoát của Văn Quỳ khiến người hâm mộ xứ Nghệ liên tưởng đến hình ảnh của “cậu bé vàng” Văn Quyến năm nào.

Cái Văn Quỳ chính là vua phá lưới ở giải bóng đá U15 Quốc gia 2019. Em ghi được 3 bàn thắng, giúp U15 SLNA bảo vệ thành công chức vô địch năm thứ 2 liên tiếp. Không chỉ thể hiện sự quan trọng bằng số bàn thắng ghi được, Cái Văn Quỳ còn là trung tâm trong những pha lên bóng của U15 SLNA.

cai van quy

Mặc chiếc áo số 18 ở U15 SLNA, Cái Văn Quỳ đã cho thấy tố chất của một trung phong thi đấu năng nổ, nhạy cảm trong khả năng chọn vị trí. Ở độ tuổi 16, Văn Quỳ đã sở hữu chiều cao hơn 1m70 và còn có thể phát triển hơn nữa, hứa hẹn sẽ là tiền đạo toàn diện trong tương lai.

Văn Quỳ cũng là nhân tố chủ lực của đội tuyển U15 Việt Nam ở giải U15 Quốc tế 2019 diễn ra tại Bà Rịa Vũng Tàu. Trận đấu đáng nhớ nhất của cầu thủ này chính là cuộc đọ sức với U15 Nga, khi màn trình diễn đầy xuất sắc của số 10 đã giúp đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam giành chiến thắng với tỉ số 2-0.

Đến trận gặp U15 Hàn Quốc, chính Văn Quỳ lập một cú đúp vào lưới đối thủ xứ sở Kim chi. Những cầu thủ Hàn Quốc đồng trang lứa nhưng sở hữu thể hình hết sức ấn tượng đã gặp nhiều khó khăn trước Cái Văn Quỳ. Điểm mạnh ở tốc độ và khả năng đi bóng đã được phát huy tối đa. Quan trọng hơn, cầu thủ này thi đấu rất đồng đội và kết nối tốt với các vệ tinh xung quanh.

cai van quy

HLV trưởng U15 Việt Nam, ông Đinh Thế Nam nhận xét: ” Cái Văn Quỳ là trụ cột trong hàng tấn công của U15 Việt Nam. Cậu ta có một khả năng đặc biệt, nhạy bén trong dứt điểm, và sẽ phát triển hơn nữa trong tương lai, và là cầu thủ chủ chốt của bóng đá Việt Nam, trong 10 năm tới”.

Lò đào tạo trẻ SLNA từ lâu đã được công nhận là một trong những cái nôi đào tạo bóng đá số 1 Việt Nam. Nơi đây đã sản sinh ra rất nhiều cầu thủ xuất sắc, góp công lớn trong thành công của bóng đá nước nhà.

Thế hệ trẻ kế cận của SLNA cũng đang sở hữu nhiều cái tên nổi trội. Ngoài Cái Văn Quỳ, những cầu thủ khác cũng rất đáng chú ý như Ngô Văn Bắc, Võ Tiến Thắng, Đặng Bá Hà, Đàm Đức Vinh…

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cái văn quỳ u15 việt nam u15 slna
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo