Quảng cáo

Câu chuyện về cầu thủ tài năng hơn Văn Quyến được sang Anh tập huấn

Thứ năm, 14/05/2020 06:52 AM (GMT+7)
A A+

Năm 2002, Mai Tiến Thành đã vượt qua hàng loạt cầu thủ xuất sắc để sang Anh tập huấn, tuy nhiên chuyến đi của cầu thủ này lại không được như ý.

Năm 2002, Mai Tiến Thành đã vượt qua những tên tuổi đình đám như Công Vinh, Văn Quyến, Phan Thanh Bình để chiến thắng chương trình có tên gọi "Tìm kiếm ngôi sao bóng đá trẻ", với phần thưởng là học bổng 9 tháng tập luyện tại Leeds United.

Thời điểm đó, Leeds United là một trong những thế lực hàng đầu của bóng đá Anh, sở hữu những cái tên xuất sắc như Alan Smith, Mark Viduka, Robbie Keane… Chuyến tập huấn dài tới 9 tháng tại một CLB danh tiếng ở Anh là điều bất kỳ cầu thủ nào cũng mơ ước.

Đầu tháng 8 năm đó, Mai Tiến Thành lên đường sang Anh cùng 2 cầu thủ Thái Lan. Tuy nhiên chuyến đi của cầu thủ sinh năm 1986 chỉ kéo dài trong vỏn vẹn 15 ngày. Đó không phải là suất học bổng 9 tháng mà chỉ là một chuyến đi du lịch không hơn không kém.

mai tien thanh

Sau khi trở về, Mai Tiến Thành chia sẻ: "Tại đây, tôi được nhà tài trợ giao vé đi tiếp đến London. Nhưng điều khác thường là trên vé máy bay lại ghi ngày về là 25/8 cùng với một bảng chương trình sinh hoạt cụ thể từng ngày. Quá bất ngờ, tôi hỏi bạn đồng hành là hai cầu thủ trẻ Thái Lan. Họ nói rằng đây là chuyến tham quan chứ không có du học gì cả!?"

Trong 2 tuần tại Anh, cầu thủ này tham gia 12 buổi tập của U19 Leeds United, được thăm quan nhiều địa điểm nổi tiếng tại đảo quốc sương mù và xem trận đấu giữa Leeds United và Manchester City.

Chuyến đi của Mai Tiến Thành không như ý bởi đối tác của VFF đã nhầm phần thưởng từ phía Leeds, đội bóng Anh khẳng định phần thưởng cho người chiến thắng trong cuộc thi "Tìm kiếm tài năng bóng đá trẻ" là chuyến du lịch 2 tuần thăm Học viện Bóng đá Leeds, chứ không phải là một học bổng du học 9 tháng.

Câu chuyện Mai Tiến Thành sang Anh tập huấn dần lắng xuống. Bản thân cầu thủ này cũng không đạt được thành tích nổi bật khi khoác áo U23 và ĐTQG Việt Nam. Tiến Thành giải nghệ sau khi mùa giải 2018 kết thúc trong màu áo CLB quê hương Thanh Hóa.

Highlight U22 Việt Nam 2-2 U22 Thái Lan (Nguồn: VTV)

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
mai tiến thành văn quyến đội tuyển việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT