Quảng cáo

Tiền đạo U23 Việt Nam 'tạm thoát' căn bệnh nguy hiểm tính mạng

Thứ ba, 28/04/2020 13:39 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo U23 Việt Nam Hà Đức Chinh đã tái xuất sân cỏ sau thời gian dài điều trị viêm gan siêu vi B.

VIDEO: Hà Đức Chinh lập hat-trick ở bán kết SEA Games 30. Nguồn: VTV

Giữa tháng 3/2020, HLV Lê Huỳnh Đức khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam bất ngờ, khi tiết lộ chân sút U23 Việt Nam Hà Đức Chinh đang bị nhiễm siêu vi B và có khả năng nguy hiểm tính mạng nếu có tình thi đấu.

HLV Lê Huỳnh Đức từng tiết lộ: "Đức Chinh đang bị siêu vi B. Nếu đá bóng thì rất nguy hiểm, có thể ảnh hưởng tới tính mạng. Men gan của Đức Chinh rất cao, cao tới mức mà tôi cũng không nghĩ có thể cao thế được".

Sau hơn 1 tháng nỗ lực điều trị, men gan của Hà Đức Chinh đã hạ xuống ở mức an toàn. Tiền đạo sinh năm 1997 có thể tập luyện bình thường trong buổi tập chiều 27/4 của SHB Đà Nẵng.

duc chinh tro lai vleague

Thực tế, việc Đức Chinh bị nhiễm viêm gan siêu vi B đã được chẩn đoán từ khi anh còn bé. Chính bác sĩ Lê Tuệ Đăng (từng phụ trách y tế của Trung tâm PVF) chia sẻ: "Đức Chinh vẫn phải dùng thuốc đến khi nào cơ thể có kháng thể mới được. Trong trường hợp cơ thể không thể sinh ra kháng thể, cậu ấy phải dùng suốt cả cuộc đời của mình’.

Hà Đức Chinh cùng một 'bệnh binh' khác là Đỗ Thanh Thịnh đã nuốt trọn giáo án của HLV Lê Huỳnh Đức. Thông tin từ SHB Đà Nẵng cho biết bộ đôi này sẵn sàng ra sân ngay khi V.League 2020 trở lại.

SHB Đà Nẵng hiện đang đứng cuối bảng xếp hạng V.League 2020, khi để thua cả 2 lượt trận đầu tiên. Vì thế sự trở lại của Đức Chinh là tin rất vui với HLV Huỳnh Đức trước khi chạm trán SLNA ở vòng 3.

Hà Đức Chinh được kì vọng sẽ gánh vác hàng công của SHB Đà Nẵng sau khi bùng nổ tại SEA Games 30. Chân sút gốc Phú Thọ đã giành danh hiệu 'Vua phá lưới' với 8 bàn thắng và góp công lớn giúp U22 Việt Nam giành tấm HCV lịch sử.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam Hà Đức Chinh Siêu vi B SHB Đà Nẵng V.League 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo