Quảng cáo

'Ông Vua' người Brazil: 'Tôi muốn được trở lại Việt Nam'

Thứ ba, 28/04/2020 13:11 PM (GMT+7)
A A+

Cựu cầu thủ Hải Phòng Leandro Oliveira - hay 'King Lean' mong muốn được trở lại thi đấu tại Việt Nam.

Leandro Oliveira tên đầy đủ là Leandro De Oliveira Da Luz, sinh năm 1983 tại Brazil. Tiền đạo 37 tuổi này từng có 5 năm chơi bóng tại Việt Nam và được xem là huyền thoại của CLB Hải Phòng và V.League. Biệt danh 'King Lean' (hay Ông Vua Lean) do CĐV đất Cảng đã đặt cho thấy tầm ảnh hưởng cực kì lớn của Leandro.

Ở tuổi 37, Leandro Oliveira khẳng định vẫn còn có thể chơi bóng đỉnh cao thêm 1-2 năm nữa. Tiền đạo người Brazil mong muốn sẽ được trở lại Việt Nam và thi đấu trong màu áo một đội bóng nào đó tại V.League.

Leandro  chia sẻ: "Tôi biết bóng đá Việt Nam khắc nghiệt, nhưng tôi cũng có những phẩm chất tốt và sẽ tạo ra khác biệt về chiến thuật. Tôi yêu Việt Nam và mong muốn được trở lại nơi này, nhưng tôi cần những lời đề nghị từ các CLB.

Tôi khẳng định mình có 100% khả năng chơi bóng khi trở lại Việt Nam. Tôi vẫn còn những phẩm chất trước đây, lại có thêm kinh nghiệm. Nếu có cơ hội, tôi sẽ trở lại. Làm HLV cũng được, chơi bóng cũng được" - theo VTC News.

Trong 3 năm ở Hải Phòng, Leandro từng giành vị trí thứ ba (2008) và á quân (2010) V.League. Không chỉ giỏi kiến tạo, ngôi sao người Brazil còn là một tay săn bàn có hạng, luôn đứng đầu danh sách “dội bom” với khoảng 53 bàn thắng sau 68 trận ra sân cho đội bóng đất Cảng.

Ở thời kì đỉnh cao, Leandro sở hữu cái chân trái cực dị, óc tư duy chiến thuật sắc sảo, khả năng di chuyển thông minh. Thương hiệu của tiền đạo người Brazil là những pha "tả xung hữu đột" xộc bóng thẳng vào khu vực 16m50 và các cú đá phạt bằng cái chân trái với độ xoáy cao.

VIDEO: Pha ghi bàn không tưởng của Leandro Olivera vào lưới SLNA (Nguồn: BLV Quang Huy)

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Leandro Oliveira King Lean Bóng đá Việt Nam Hải Phòng FC V.League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT