Quảng cáo

Bóng đá Việt Nam phải dè chừng lứa U19 và U22 Indonesia

Thứ ba, 24/03/2020 11:47 AM (GMT+7)
A A+

Indonesia đang sở hữu lứa cầu thủ trẻ đầy tài năng và hoàn toàn có thể thách thức Việt Nam cũng như các đội trong khu vực Đông Nam Á.

VIDEO: Những hình ảnh không có trên tivi về chức vô địch SEA Games 30 của U22 VN

Indonesia đang gặt hái nhiều kết quả thành công trong công tác đào tạo trẻ của họ. Mới đây, đội U22 Indonesia đã thi đấu ấn tượng khi lọt vào chung kết SEA Games 30. Trước đó đoàn quân này cũng vô địch giải U22 Đông Nam Á 2019. Nhưng không chỉ lứa U22, Indonesia cũng đang sở hữu lứa trẻ U19 hết sức tài năng.

Trong năm 2019, U19 Indonesia đã thi đấu hết sức ấn tượng ở vòng loại U19 châu Á 2020. Rơi vào bảng K với sự góp mặt của những đối thủ không hề dễ chịu như Triều Tiên, Hồng Kong, tuy nhiên đội bóng xứ Vạn đảo đã xuất sắc giành quyền góp mặt ở vòng chung kết với ngôi nhất bảng.

u19 indonesia

Ở trận ra quân, họ đánh bại đối thủ yếu hơn là Timor-Leste với tỷ số 3-1. Ở trận đấu tiếp theo, đội bóng này đã gây tiếng vang khi đánh bại U19 Hồng Kong tới 4-0, trước khi hoà Triều Tiên 1-1 ở trận cuối cùng và vững vàng ở ngôi đầu.

Bộ đôi cầu thủ gây ấn tượng nhất của Indonesia chính là 2 cái tên Fajar và Bagus. Cả 2 ghi tới 5 bàn thắng cho U19 Indonesia chỉ sau 3 trận đấu, với Fajar 3 bàn và Bagus 2 bàn. Bộ đôi này được đánh giá là tương lai của bóng đá xứ Vạn đảo.

Bước sang năm 2020, U19 Indonesia hứa hẹn sẽ còn đáng gờm hơn dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae-yong. Dù họ đã thất bại ở cả 3 trận giao hữu nhưng đây là kết quả không quá ngạc nhiên, bởi nhà cầm quân người Hàn Quốc chọn 3 ‘quân xanh’ quá sức.

u22 viet nam

HLV Shin Tae-yong nói: "Tôi không ngạc nhiên, bởi các đối thủ đều quá mạnh so với chúng tôi. Tuy nhiên, tôi đã thấy được điểm tích cực của các học trò. Họ đã tự tin hơn khi phải đối đầu đối thủ mạnh, và điều này sẽ giúp các cầu thủ thi đấu tốt hơn ở những giải đấu tiếp theo".

"Tôi muốn các cầu thủ phải chơi tấn công với cường độ cao trong suốt trận đấu. Họ cần thời gian để thích nghi, nhưng tôi tin các cầu thủ ở cấp độ đội tuyển quốc gia như họ sẽ sớm làm quen với điều này”.

Với HLV Shin Tae-yong, LĐBĐ Indonesia không giấu giếm ý đồ phát triển bóng đá nước này một cách toàn diện, bắt đầu từ công tác đào tạo trẻ. Nhà cầm quân này đã mạnh tay gạt bỏ nhiều trụ cột lâu năm ở ĐTQG để triệu tập những gương mặt vừa thi đấu thành công tại SEA Games 30. Cơ hội cho Indonesia ở vòng loại World Cup 2022 đã không còn nhưng đây sẽ là nơi để HLV Shin Tae-yong đặt từng viên gạch xây nền móng cho bóng đá xứ Vạn đảo.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u22 việt nam vs u22 indonesia u19 việt nam u19 indonesia u22 indonesia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT