Quảng cáo

HLV Campuchia là tiền vệ xuất sắc nhất lịch sử Asian Cup

Thứ hai, 23/03/2020 17:56 PM (GMT+7)
A A+

Cựu cầu thủ của Nhật Bản đồng thời là HLV ĐTQG Campuchia – Keisuke Honda là tiền vệ duy nhất được AFC vinh danh trong danh sách 5 người hùng Asian Cup.

Những cầu thủ được AFC vinh danh bao gồm thủ môn Nasser Hejazi (Iran), trung vệ Kim Joo-sung (Hàn Quốc), tiền đạo Younis Mahmoud (Iraq), tiền đạo Almoez Ali (Qatar) và tiền vệ Keisuke Honda (Nhật Bản). Họ là những cầu thủ từng thi đấu xuất sắc tại các giải Asian Cup đã qua.

Keisuke Honda năm nay 34 tuổi. Anh là một trong những cầu thủ hay nhất lịch sử bóng đá Nhật Bản với 37 bàn thắng sau 98 lần ra sân, với 4 bàn thắng tại World Cup. Năm 2018, anh lập kỷ lục khi trở thành cầu thủ Nhật Bản đầu tiên ghi bàn trong cả ba kỳ World Cup (2010, 2014, 2018).

keisuke honda

Hiện tại, Keisuke Honda đang đảm nhiệm vai trò dẫn dắt ĐTQG Campuchia, đồng thời là cầu thủ của câu lạc bộ Botafogo thi đấu tại giải VĐQG Brazil. Mới đây, Honda vừa lập kỷ lục trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới ghi bàn ở 5 lục địa khác nhau ở cấp CLB bao gồm châu Á, châu Âu, Bắc Mỹ, Nam Mỹ và châu Đại Dương.

Về công việc ở ĐTQG Campuchia, Honda chỉ theo dõi tình hình đội tuyển và đưa ra chỉ đạo qua video. Anh là huấn luyện viên online của đội bóng Đông Nam Á theo đúng nghĩa đen.

Một cái tên không hề xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam trong danh sách 5 người được AFC vinh danh, đó chính là tiền đạo Almoez Ali. Chân sút này đã toả sáng rực rỡ giúp Qatar lên ngôi vô địch Asian Cup 2019.

Danh sách 100 bàn thắng của Honda trong sự nghiệp:

13 - Nagoya Grampus (Nhật Bản)

26 - VVV-Venlo (Hà Lan)

28 - CSKA Moscow (Nga)

11 - AC Milan (Italia)

13 - Pachuca (Mexico)

8 - Melbourne Victory (Australia)

1 - Botafogo (Brazil)

VIDEO: Honda solo ghi bàn vào lưới Zenit

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Campuchia HLV Campuchia Nhật Bản Brazil keisuke honda
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo