Quảng cáo

Bóng đá Hà Lan ra quyết định lịch sử, Jong Heerenveen hưởng lợi lớn

Thứ ba, 19/05/2020 09:44 AM (GMT+7)
A A+

KNVB đã ra quyết định lịch sử, theo đó Jong Heerenveen hoàn toàn có thể thăng lên giải hạng Nhất Hà Lan.

Theo thông báo của KNVB (Hiệp hội bóng đá Hoàng gia Hà Lan), Jong Heerenveen sẽ thi đấu ở nhánh B mùa giải tới, cùng với 7 đội bóng khác là Feyenoord, Groningen, ADO Den Haag, Almere City, FC Twente / Heracles Academie, NAC Breda và NEC Nijmegen.

Các đội U21 có thể được thăng lên chơi tại giải Hạng 2 từ mùa giải sau nếu giành chức vô địch. Kể từ mùa 2021-22, CLB vô địch ở giải Hạng 2 có thể được thi đấu tại Keuken Kampioen Divisie (1 trong 2 giải đấu cao nhất Hà Lan, bên cạnh Eredivisie.

Giải Keuken Kampioen Divisie còn được gọi là Eerste Divisie, bao gồm 20 câu lạc bộ. Các đội bóng thi đấu vòng tròn. Vào cuối mỗi mùa giải, nhà vô địch và á quân của Eerste Divisie sẽ được thăng hạng lên Eredivisie (giải VĐQG Hà Lan) (các đội Jong không được thăng lên giải VĐQG).

doan van hau

Đoàn Văn Hậu là trụ cột ở hàng phòng ngự của Jong Heerenveen. Anh được HLV Johnny Jansen sắp xếp thi đấu ở vị trí trung vệ, góp công lớn trong thành tích dẫn đầu BXH của đội bóng này.

Ở trận đấu gần nhất, Văn Hậu không thể góp mặt trong chuyến làm khách của Jong Heerenveen đến thành phố Groningen, nơi các đồng đội của anh đối đầu với đội bóng cùng tên. Đây là lần đầu tiên cầu thủ người Việt Nam không góp mặt trong đội hình kể từ khi giải đấu dành cho các đội dự bị KNVB bước vào giai đoạn 2. Thiếu Văn Hậu, Jong Heerenveen chỉ có thể giành được 1 điểm sau kết quả hoà 1-1.

Nếu giải đấu này không bị huỷ bỏ do ảnh hưởng của dịch bệnh, Văn Hậu đã có cơ hội giành danh hiệu đầu tiên trên đất Hà Lan cùng Jong Heerenveen.

VIDEO: Văn Hậu chấn thương sau khi cứu thua cho Jong Heerenveen (nguồn: Youtube Tuyền Lê)

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đoàn văn hậu jong heerenveen giải hà lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT