Quảng cáo

BLV Quang Huy chỉ ra lý do ông Jurgen Gede rời Việt Nam

Thứ ba, 05/05/2020 14:17 PM (GMT+7)
A A+

Việc GĐKT Jurgen Gede chia tay bóng đá Việt Nam sau 4 năm gắn bó là điều hết sức đáng tiếc, BLV Quang Huy cho rằng đây là điều chúng ta phải chấp nhận.

Trò chuyện với GĐKT Jurgen Gede - nguồn: VFF

Ông Jurgen Gede sẽ chia tay với LĐBĐ Việt Nam vào tháng 6/2020 sau 4 năm gắn bó và cống hiến trên cương vị Giám đốc kỹ thuật. Đây là điều khiến người hâm mộ vô cùng tiếc nuối, bởi những đóng góp thầm lặng của vị chiến lược gia người Đức có vai trò quan trọng trong thành công của HLV Park Hang Seo 2 năm vừa qua.

BLV Quang Huy chia sẻ: “GĐKT Jurgen Gede là người nói ít làm nhiều, một con người trầm lặng, rất trách nhiệm trong công việc, kiến thức rất tốt. Theo tôi, ông Gede là người rất đáng quý! Nhưng cũng phải khẳng định bóng đá Việt Nam vẫn chưa đạt đến độ chuẩn mực để có thể tiếp tục gắn bó với ông Gede. Tôi nghĩ lúc này nếu ông Gede tới một CLB nào đó đang đầu tư tốt cho bóng đá trẻ thì ông sẽ phát huy được nhiều hơn.

gdkt jurgen gede

Với môi trường bóng đá Việt Nam hiện nay, khó tìm một GĐKT theo quy ước của châu Âu. Nói nôm na công việc của một GĐKT là vấn đề chiến lược, là một kiến trúc sư xây dựng nền bóng đá một cách bài bản, có kế thừa. Nhưng trong điều kiện bóng đá Việt Nam, chiến lược dễ bị biến thành… chiến thuật. Phải đến khi tất cả các CLB Việt Nam có tuyến trẻ phát triển đều, bài bản thì mọi ý tưởng mới có thể thực thi” – theo Dân Việt.

GĐKT Jurgen Gede chính là người phát hiện ra tài năng của Phan Văn Đức tại VCK U21 Quốc gia 2017. Ông ấn tượng trước khả năng chơi bóng 2 chân như một cùng những pha đột biến đầy bất ngờ của Phan Văn Đức. Bên cạnh đó, anh cũng góp công lớn với 3 bàn thắng và giành danh hiệu Vua phá lưới.

Đích thân ông Jurgen Gede đã tiến cử Phan Văn Đức với HLV Park Hang Seo. Vị chiến lược gia người Đức đã phải lấy uy tín của bản thân để cam kết. Cuối cùng, ông Park đã đồng ý gọi Phan Văn Đức lên U23 Việt Nam chỉ 2 ngày trước khi sang Trung Quốc. Kể từ đó, cầu thủ này luôn nắm vai trò quan trọng ở U23 Việt Nam, Olympic Việt Nam hay ĐTQG.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
gđkt Jurgen Gede ông jurgen gede rời việt nam blv quang huy hlv park hang seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT