Quảng cáo

BLV Quang Huy: 'Bầu Hiển bắn 1 mũi tên trúng 2 đích'

Thứ năm, 21/05/2020 14:02 PM (GMT+7)
A A+

BLV Quang Huy nhận định việc bầu Hiển tặng đội U21 Hà Nội cho CLB Phú Thọ như 'bắn 1 mũi tên trúng 2 đích'.

Ngày 16/5, bầu Hiển tổ chức lễ bàn giao đội U21 Hà Nội cho CLB Phú Thọ. HLV Dương Hồng Sơn sẽ là người dẫn dắt CLB Phú Thọ thi đấu ở giải hạng Nhì mùa tới, với mục tiêu thăng hạng và sau đó là góp mặt ở sân chơi V-League.

BLV Quang Huy chia sẻ trên trang cá nhân: “Ở góc độ của tôi, đó là câu chuyện tích cực. Lò đào tạo của Hà Nội và CLB Hà Nội hiện nay đang dư thừa cầu thủ. U21 là lứa kế cận cho đội 1, trong khi đội hình chính của họ vẫn rất nhiều cầu thủ chất lượng, đều là những cầu thủ đa phần còn trẻ nhưng rất chững chạc. Họ có thể cống hiến trong thời gian dài nữa, nên lứa U21 này ở lại sẽ rất chật chội. Cơ hội ra sân dành cho họ là rất khó.

Tôi vẫn rất nhớ sức sống bóng đá của khu vực phía Bắc. Từ Hà Nội đổ lên khu vực phía Bắc không có một đội bóng nào trên bản đồ bóng đá Việt Nam. Nay CLB Phú Thọ có tham vọng nên được bầu Hiển tặng đội U21, các cầu thủ sẽ có cơ hội ra sân thi đấu, vừa thoả mãn nhu cầu xem bóng đá của khu vực phía Bắc.

u21 ha noi

Theo tôi, dù bầu Hiển tặng U21 Hà Nội cho Phú Thọ nhưng vẫn sẽ có những thoả thuận ngầm rằng nếu có ai đó vượt trội, một ngày nào đó Hà Nội muốn đưa về thì Phú Thọ sẽ phải đồng ý. Bầu Hiển là người tâm huyết, ông ấy sẽ có tính toán hợp lý. Chốt lại, tôi thấy chuyện này như một mũi tên bắn trúng hai đích”.

CLB Phú Thọ được thành lập vào năm 2019 và giành vé lên chơi ở giải hạng Nhì. Việc bổ sung lực lượng từ U21 Hà Nội hứa hẹn sẽ gia tăng đáng kể chất lượng của đội bóng này.

Lứa trẻ được dẫn dắt bởi HLV Dương Hồng Sơn đã thi đấu rất thành công, với chức vô địch giải U21 Quốc gia 2019. Bên cạnh đó, U21 Hà Nội cũng là nòng cốt của đội tuyển U21 Việt Nam thời điểm hiện tại.

Đây không phải lần đầu tiên Hà Nội FC chuyển giao các cầu thủ trẻ cho một đội bóng khác, trước đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Sài Gòn FC cũng được hưởng lợi từ lò đào tạo của đội bóng Thủ đô.

Highlights Hà Nội vs Nam Định - nguồn: VTV

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u21 hà nội clb phú thọ blv quang huy bầu hiển
Xem thêm
TIN NỔI BẬT