Quảng cáo

Bí mật thú vị về bàn thắng của Phan Văn Đức trước U23 Iraq

Thứ hai, 18/05/2020 15:21 PM (GMT+7)
A A+

Trợ lý Lê Huy Khoa đã tiết lộ bí mật đầy thú vị về Phan Văn Đức ở trận đấu gặp U23 Iraq, để rồi chính anh mang về bàn gỡ hoà cho U23 Việt Nam.

VIDEO: U23 Việt Nam 3-3 U23 Iraq. Nguồn: VTV

Vòng chung kết U23 châu Á 2018 là giải đấu không thể nào quên với bất kỳ ai, từ các cầu thủ cho tới người hâm mộ. Chỉ sau khoảng thời gian ngắn ngủi có mặt ở Việt Nam, HLV Park Hang Seo cùng chính những con người vừa thất bại ở kỳ SEA Games trước đó đã làm nên một điều phi thường chưa từng có trong lịch sử.

Một trong những trận đấu rất đáng nhớ đó là cuộc đọ sức giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq. Thầy trò HLV Park Hang Seo cùng đối thủ đã tạo ra một thế trận rượt đuổi kịch tính đến nghẹt thở, để rồi trên chấm 11m, các cầu thủ của chúng ta đã giành chiến thắng và hiên ngang bước vào vòng bán kết.

“Trong hiệp 2 trận tứ kết U23 châu Á, Việt Nam đá với Iraq, Văn Đức có dấu hiệu xuống sức vì chạy quá nhiều, cậu ra dấu yêu cầu thay người vì chuột rút và không còn khả năng không chiến. Khi cậu nói với tôi như thế, tôi truyền đạt lại với ban huấn luyện thì được trả lời: ‘Không thay gì cả, cắn răng mà đá tiếp’.

phan van duc

Cũng nhờ thế mà sau đó Văn Đức đã ghi bàn thắng gỡ hoà 2-2. Xuống tinh thần là điều ban huấn luyện không bao giờ tha thứ”, trích trong cuốn sách “U23 Những Chuyện Chưa Kể” của ông Lê Huy Khoa.

Sau vòng chung kết U23 châu Á 2018, Phan Văn Đức từ một cầu thủ gần như vô danh đã trở thành một trong những tiền đạo hàng đầu Việt Nam. Ở mùa giải 2019, Văn Đức phải dành phần lớn thời gian để điều trị chấn thương. Điều này để lại lỗ hổng lớn trên hàng tấn công của Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Sau hơn 9 tháng điều trị, học trò cưng của HLV Park Hang Seo đã đánh dấu sự trở lại trong màu áo SLNA bằng bàn thắng vào lưới Bình Dương tại V-League ngày 14/3.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đội tuyển u23 việt nam phan văn đức u23 châu á 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo