Quảng cáo

Bí mật 'động trời' của chàng nông dân khi thi đấu ở V-League

Thứ năm, 09/04/2020 09:28 AM (GMT+7)
A A+

Cầu thủ nhập tịch Nguyễn Rogers từng nhận mức lương lên tới 15.000 USD/ tháng, một giấc mơ trước khi đặt chân đến Việt Nam đối với chàng nông dân ở Kenya.

VIDEO: Quế Ngọc Hải hướng dẫn sút penalty chân sáo (nguồn: Next Sport)

Nguyễn Rogers sinh năm 1981, tên thật là Rodgers Omusulah Nandwa, cầu thủ sinh ra và lớn lên tại Kenya. Năm 2005, anh quyết định chuyển sang Việt Nam thi đấu và đây chính là bước ngoặt lớn nhất cuộc đời cầu thủ này.

Rodgers sinh ra trong một trang trại ở Kitale thuộc quận Trans Nzoia, tỉnh Rift Valley, Kenya. Cuộc sống của anh gắn với công việc làm nông như bao bạn bè đồng trang lứa. May mắn đã đưa Rodgers đến với bóng đá khi những cú sút như “sấm sét” của anh được chú ý.

Rodgers thi đấu cho trường trung học Kitale, trước khi gia nhập Trung tâm bóng đá ở hạt Trans Nzoia. Họ chính thức thành lập đội bóng vào năm 2000, tuy nhiên mức lương dành cho các cầu thủ vô cùng ít ỏi. Năm 2005, Rodgers lên đường sang Việt Nam thi đấu.

Nguyễn Rogers

Anh chia sẻ: “Tôi đã rời quê hương Kenya để tìm kiếm cơ hội tại Uganda, trước khi chuyển đến Việt Nam. Tôi rất ít về nhà nên không nhiều người biết đến. Tôi cảm thấy có thể chơi cho ĐTQG Việt Nam dù biết rằng, điều đó là rất khó. Mọi thứ ở đây thật sự tuyệt vời, nhưng Kenya vẫn là nguồn cội của tôi” – theo Bongdaplus.

Rodgers không để lại nhiều dấu ấn khi mới đặt chân đến Việt Nam, ngoài lợi thế về thể hình và sức mạnh, tư duy chơi bóng của anh còn nhiều hạn chế. Nhưng bằng sự cần cù, chăm chỉ và nỗ lực hết mình, anh dần khẳng định vai trò quan trọng trong màu áo CLB Thanh Hóa, giúp đội bóng này thăng hạng mùa giải 2005.

Tiền vệ gốc Kenya đã được trao một bản hợp đồng với mức lương lên tới 15.000 USD/tháng, một điều chỉ có trong giấc mơ trước khi anh đặt chân đến Việt Nam. Thanh Hóa cũng giúp Rodgers nhập quốc tịch và có tên Nguyễn Rodgers. Tuy nhiên mối lương duyên của anh với đội bóng xứ Thanh không thể kéo dài bởi chấn thương đứt dây chằng.

Nguyễn Rogers

Chia tay Thanh Hóa và nghỉ thi đấu 1 năm, Nguyễn Rodgers suýt chút nữa gia nhập Becamex Bình Dương. Mọi điều khoản trong bản hợp đồng gần như đã hoàn tất nhưng đến phút cuối, Rodgers bất ngờ dừng hợp tác trong tình trạng hoảng loạn. Một bí mật động trời được tiết lộ, ông Trưởng đoàn CLB Bình Dương khi ấy đòi số tiền “bôi trơn” với giá cắt cổ. Cụ thể, Nguyễn Rodgers được nhận 30.000 USD tiền lót tay, nhưng anh phải nộp lại đến 20.000 USD.

Sau đó, anh gia nhập Đồng Nai và thi đấu trong 2 mùa giải 2013, 2014 trước khi chuyển đến Cần Thơ ở mùa giải 2015. Sau 1 năm, anh trở lại Becamex Bình Dương thi đấu ở mùa giải 2016 và cũng là mùa giải cuối cùng của anh trước khi giải nghệ.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nguyễn rodgers cầu thủ nhập tịch v-league 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT