Quảng cáo

U23 Argentina quê hương Messi lắp 'đồ chơi' cực lạ trên giày

Thứ tư, 23/10/2019 13:49 PM (GMT+7)
A A+

Trong một buổi tập gần đây, các cầu thủ của đội tuyển U23 Argentina, xuất hiện với những thiết bị lạ trên giày.

Theo đó, các cầu thủ U23 Argentina đã mang một vật dụng màu đen đặc biệt trên đôi giày của họ ở phần mắt cá chân. Qua tìm hiểu, thiết bị đặc biệt mà các cầu thủ quê hương Messi sử dụng mang tên PlayerMaker.

Về cơ bản đây là một thiết bị thu thập và phân tích dữ liệu cầu thủ nhưng được phát triển theo một xu hướng mới.

Thiết bị này là một công cụ hoàn chỉnh để theo dõi và phân tích dữ liệu thể chất, kỹ thuật, chiến thuật và cơ sinh học cầu thủ.

Dữ liệu sau khi thu thập sẽ được mô hình hóa dưới dạng trực quan cho phép huấn luyện viên trưởng có được cái nhìn tổng thể đối với từng cầu thủ dễ như trò chơi "quản lý bóng đá" để từ đó có các bài tập thích hợp về thể lực cũng như kỹ chiến thuật.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, cảm biến chuyển động độc đáo trên giày của cầu thủ sẽ cung cấp một lượng dữ liệu lớn hơn đáng kể so với bất kỳ sản phẩm nào khác.

Thiết bị này có thể theo dõi mọi cú chạm bóng của cầu thủ để từ đó phân tích độ chính xác, hiệu quả trong từng lần chạm bóng mà không gây ra nhiều sự vướng víu và khó chịu với các cầu thủ.

Công nghệ này được cho là sẽ cạnh tranh với những chiếc áo phân tích dữ liệu cầu thủ vốn đang khá phổ biến nay.

Hiện tại, PlayerMaker đã được sử dụng bởi một số đội bóng lớn trên toàn thế giới như Man City ở Ngoại hạng Anh cùng một số đội ở giải bóng đá nhà nghề Mỹ.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
dữ liệu cầu thủ U23 Argentina PlayerMaker
Xem thêm
TIN NỔI BẬT