Quảng cáo

Cầu thủ Malaysia mặc 'áo đặc biệt' trong buổi tập đầu tiên

Thứ ba, 08/10/2019 09:55 AM (GMT+7)
A A+

Chỉ 3 tiếng sau khi có mặt tại Việt Nam, các cầu thủ Malaysia đã có buổi tập nhẹ đầu tiên trong những chiếc áo công nghệ cao.

Tối hôm qua ngày 7/10, đội tuyển Malaysia đã có buổi tập đầu tiên tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Tuyển Malaysia tập ngay cùng khu vực với đội tuyển Việt Nam nhưng muộn hơn. Mặc dù vậy hai bên vẫn "đụng nhau" trong một khoảng thời gian ngắn. Huấn luyện viên Tan Cheng Hoe còn tranh thủ xem đội tuyển Việt Nam tập sút xa.

Nhà cầm quân của Malaysia chỉ cho phép truyền thông được tác nghiệp 10 phút và cách xa khu vực bãi tập có thể là để "giấu bài".

Trong 10 phút ngắn ngủi, hầu hết các cầu thủ Malaysia chỉ ép dẻo, khởi động nhẹ và đặc biệt là mặc lên người những chiếc áo công nghệ cao có gắn chip điện tử.

Những chiếc áo này được cung cấp bởi Catapult, một công ty chuyên về giải pháp theo dõi và phân tích dữ liệu cầu thủ. Công nghệ này hiện đang được áp dụng khá rộng rãi trong bóng đá hiện đại.

Những chiếc áo màu đen này có chứa các cảm biến để thu thập và theo dõi tình trạng thể lực, chấn thương của cầu thủ...

Những dữ liệu này sau đó sẽ được tổng hợp và phân tích để hiển thị dưới dạng đồ họa dễ nhìn. Từ đó, ban huấn luyện sẽ có những tính toán về con người cũng như điều chỉnh thích hợp trong thi đấu và luyện tập cho riêng từng cầu thủ.

Với đội tuyển Việt Nam, những chiếc áo này không phải là điều gì quá mới. Từ hồi tháng 5 khi chuẩn bị cho King's Cup, HLV thể lực Park Sung-Gyun cũng đã cho đội tuyển Việt Nam luyện tập cùng những chiếc áo tập đặc biệt từ hệ thống Catapult.

Cuộc so tài giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 20h tối ngày 10/10 trên sân vận động Mỹ Đình.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam vs Malaysia đội tuyển Malaysia phân tích dữ liệu cầu thủ Catapult đội tuyển Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT