Quảng cáo

ĐT Việt Nam trang bị áo tập đặc biệt chuẩn bị cho King's Cup

Thứ tư, 29/05/2019 08:58 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Để chuẩn bị cho các trận đấu quan trọng ở King's Cup và xa hơn là vòng loại World Cup, ĐT Việt Nam sẽ được trang bị một loại áo tập đặc biệt.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, HLV thể lực của ĐT Việt Nam Park Sung-gyun đã đăng tải hình ảnh về một thiết bị đặc biệt mà ĐT Việt Nam sẽ sử dụng trong quá trình chuẩn bị cho King's Cup sắp tới.

Được biết, thiết bị mà HLV Park Sung-gyun đăng tải là công nghệ cảm biến hiện đại, thường được đeo trên người các vận động viên. Thiết bị này có tên OptimEye X4 do Catapult Sports, một hãng chuyên thiết kế và phát triển phần mềm, thiết bị thể thao điện tử, sản xuất. Nó sẽ đi cùng với một chiếc áo chuyên dụng, có công dụng theo dõi chuyển động và đo hiệu suất hoạt động vật lý của các cầu thủ. Những số liệu thu được sẽ được lưu trữ lại và được sử dụng làm cơ sở để các HLV có thể kiểm soát điều kiện thể chất cũng như đưa ra các giáo án, bài tập phù hợp với từng cầu thủ.

ĐTVNTrước đây, khi tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF để chuẩn bị cho ASIAD 2018, ĐT Olympic Việt Nam cũng từng sử dụng công nghệ này. Đây là một trong những phương pháp huấn luyện áp dụng khoa học hiện đại, thường được áp dụng ở các nền bóng đá phát triển hàng đầu thế giới như Anh hay Đức.

Việc ĐT Việt Nam được đầu tư sử dụng công nghệ hiện đại cho thấy HLV Park Hang-seo đang rất chú trọng thành tích ở King's Cup sắp tới. Đây cũng là điều dễ hiểu khi King's Cup là giải đấu đã được công nhận vào hệ thống chính thức của FIFA, và kết quả của từng trận đấu ở giải cũng sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng của các đội trên BXH của FIFA. Xa hơn, việc có thứ hạng tốt trên BXH FIFA sẽ giúp ĐT Việt Nam nắm được những lợi thế nhất định khi bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.
Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt việt nam park hang seo king cup kings cup 2019 việt nam vs thái lan đt thái lan vòng loại world cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT