Quảng cáo

FIFA đánh giá King's Cup là giải đấu quốc tế loại 'A'

Thứ sáu, 24/05/2019 15:58 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - FIFA đã chính thức gửi văn bản công nhận King's Cup là giải đấu giao hữu cấp độ A trong hệ thống thi đấu.

Chỉ còn ít ngày nữa, King's Cup lần thứ 47 sẽ diễn ra. Giải đấu giàu truyền thống này là niềm tự hào của người Thái Lan và họ quyết tâm giành chức vô địch lần này để chúc mừng sinh nhật Quốc vương Thái Lan.

Theo thông tin mới nhất, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã gửi văn bản chính thức đến Thái Lan công nhận King's Cup là giải giao hữu quốc tế loại "A".

Trong văn bản, FIFA cũng yêu cầu Ban tổ chức (BTC) giải bố trí các trọng tài cấp độ FIFA làm việc ở King's Cup. Sau mỗi trận, BTC cũng phải làm báo cáo gửi lên cơ quan bóng đá quyền lực nhất thế giới.

Với việc chính thức được công nhận là giải đấu hạng A, kết quả của King's Cup sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thứ hạng các đội tham dự giải. ĐT Việt Nam đang quyết tâm giành số điểm tối đa nhất có thể để giữ vị trí trong top 16 châu Á, qua đó nắm lợi thế ở lễ bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2022.

Hiện trên BXH FIFA tháng 5, ĐT Việt Nam chỉ hơn Palestine đúng 3 điểm. Khoảng cách rất nhỏ này sẽ khiến Việt Nam bị tụt lại nếu để thua ngay trong các trận đấu ở King's Cup. Điều này càng khiến ĐT Việt Nam có thêm động lực chiến thắng người Thái trong trận ra quân.

King's Cup sẽ diễn ra từ ngày 5/6 đến 8/6 trên SVĐ Chang Arena của CLB Buriram United.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
King's Cup FIFA ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT