Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải: '32 hay 48 đội thì Việt Nam cũng khó dự World Cup'

Thứ sáu, 24/05/2019 14:47 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo HLV Lê Thụy Hải, đội tuyển Việt Nam gần như không có cơ hội dự World Cup 2022 cho dù giải đấu này cho phép 32 hay 48 đội.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã đưa ra quyết định cuối cùng về số lượng các đội tuyển sẽ tham dự VCK World Cup 2022. Theo đó, bất chấp những đề xuất từ các đại diện về việc tăng số lượng đội tuyển thành viên lên con số 48, FIFA quyết định vẫn giữ nguyên 32 đội tham dự. Như vậy, châu Á chỉ có 4,5 suất thay vì 8,5 suất như kỳ vọng của đội tuyển Việt Nam.

Đánh giá về cơ hội dự VCK World Cup 2022 của thầy trò HLV Park Hang-seo khi chỉ có 4,5 suất cho các đội châu Á, HLV Lê Thụy Hải bày tỏ quan điểm:

“Tôi cho rằng 32 đội hay 48 đội thì rất khó cho tuyển Việt Nam. Tôi biết khi chia sẻ thì một số người sẽ không thích nhưng đây là cái nhìn từ thực tế về trình độ của chúng ta so với châu lục.

Chúng ta có thể nhìn từ chuyện nếu có 32 đội thì có mấy suất tham dự? Chỉ có 4,5 suất. Vậy Việt Nam có thể hơn có các đội nào và thua kém những đội nào để chen chân vào các đội có cơ hội dự World Cup? Tôi nghĩ quá khó”, tờ Saostar dẫn lời HLV lão làng Lê Thụy Hải.

viet nam

Hiện đội tuyển Việt Nam đang đứng thứ 16 châu Á và thứ 98 thế giới. Nếu muốn đi World Cup, đội tuyển Việt Nam phải kết thúc vòng loại khu vực châu Á với một vị trí nằm trong 4 đội mạnh nhất hoặc chí ít là top 6. Những đối thủ sừng sỏ nhiều khả năng sẽ góp mặt trong nhóm này có thể kể tên như Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Austalia, Iraq, Uzbekistan… Đây đều là những cái tên có đẳng cấp vượt trội so với tuyển Việt Nam.

Sở dĩ, Việt Nam nghĩ đến chuyện dự World Cup là mong đợi FIFA có thể tăng lên 48 đội. Tuy nhiên, cơ hội đó gần như vô cùng mong manh khi số đội tuyển được phép tham dự chỉ là 32.

“Tôi cũng như mọi người đều rất mong thấy tuyển Việt Nam dự World Cup. Tuy nhiên, chúng ta cần có những kế hoạch dài hơi chứ không thể hô hào dự World Cup dù trình độ chưa thể bằng các đội bóng mạnh nhất châu lục. Muốn dự World Cup, chúng ta phải mạnh nhất Đông Nam Á, sau đó chen chân vào Top những đội có thể giành vé. Chúng ta lúc này rất khó làm được điều này", HLV Lê Thụy Hải khép lại.

Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị bước vào loạt trận giao hữu King's Cup 2019. Nếu giành kết quả tốt ở 2 trận đấu gặp Thái Lan và Ấn Độ (hoặc Curacao), đội tuyển Việt Nam sẽ giữ được lợi thế trước khi tham dự Lễ Bốc thăm chia bảng đá Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra từ tháng 9 năm nay.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đội tuyển việt nam world cup 2022 vòng loại world cup việt nam world cup đtvn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT