Quảng cáo

BLV Quang Huy: 'HLV Park dễ xếp Mạc Hồng Quân đá tiền đạo cắm'

Thứ năm, 23/05/2019 16:07 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chia sẻ với Thethao247.vn, BLV Vũ Quang Huy dự đoán Mạc Hồng Quân sẽ được HLV Park Hang-seo thử nghiệm ở vị trí trung phong cắm của ĐT Việt Nam trước King's Cup 2019.

King's Cup 2019 đã sắp sửa khởi tranh. Lúc này, HLV Park Hang-seo đang có khá nhiều những nỗi lo từ các tuyến của đội tuyển Việt Nam. Một trong số đó là hàng công của đội tuyển đã không còn mạnh mẽ kể từ khi trở về sau Asian Cup 2019. Việc các tiền đạo quen thuộc đều gặp chấn thương hoặc không có phong độ cao tại V.League khiến chiến lược gia người Hàn phải căng mắt đi tìm lời giải.

>>> Xem thêm: HLV Park mất gần hết tiền đạo trước King's Cup 2019

Theo nguồn tin từ VFF, HLV Park Hang-seo đã tiết lộ sẽ triệu tập Mạc Hồng Quân lên tuyển sau khi vòng 12 V.League khép lại để chuẩn bị cho King's Cup. Cầu thủ Việt kiều đang thi đấu tại Than Quảng Ninh này từng là tiền đạo rất chất lượng của U23 Việt Nam và đội tuyển Việt Nam giai đoạn từ 2013 đến 2015.

mac hong quan

Chia sẻ với Thethao247.vn, BLV kì cựu Vũ Quang Huy hoàn toàn đồng tình với ý kiến HLV Park muốn thử nghiệm Mạc Hồng Quân ở vị trí tiền đạo cắm:

'Tôi thấy rất xứng đáng đấy. Trong bối cảnh mà các tiền đạo quen thuộc của đội tuyển Việt Nam đang không có được trạng thái tốt nhất thì trong đầu tôi những ngày qua luôn nghĩ về Mạc Hồng Quân. Hiện tại Quân đang có phong độ rất cao và thi đấu ổn định ở V.League.

Mạc Hồng Quân từng được đào tạo và thi đấu ở nước ngoài, cậu ấy có thể đá được cả trung phong lẫn tiền vệ. Đây sẽ là trung phong chất lượng của đội tuyển Việt Nam tại King's Cup lần này', BLV Quang Huy chia sẻ với người viết.

van toan

Cũng theo BLV Quang Huy, HLV Park Hang-seo có xu hướng rất thích dùng những cầu thủ đa năng như Mạc Hồng Quân trong trường hợp là phương án dự phòng cho Nguyễn Công Phượng.

'Bản thân Công Phượng hiện tại cũng có thể đá với vai trò một trung phong. Tuy nhiên, nếu trông cậy cả vào Công Phượng thì chưa thực sự ổn. Ở Asian Cup 2019, Công Phượng được HLV Park rèn cho đá tiền đạo cắm và màn trình diễn của cậu ấy cũng rất tốt, thế nhưng kể cả Phượng có đá cắm ở King's Cup thì ông Park vẫn cần một trung phong dự phòng đẳng cấp như Mạc Hồng Quân.'

'Tôi nghĩ ông Park sẽ sử dụng bộ ba tấn công lần này là Công Phượng, Hồng Quân và Văn Toàn. Cả 3 chân sút này đều đang có phong độ rất cao. Như tôi từng chia sẻ trước đây thì Văn Toàn giờ đã đạt độ chín, còn Công Phượng thì đã khẳng định được đẳng cấp của mình rồi', BLV Quang Huy kết thúc.

Trong quá khứ, Mạc Hồng Quân từng được HLV Miura gọi lên tuyển Việt Nam thi đấu với vai trò tiền đạo nên nếu được Park trọng dụng ở King's Cup, tiền đạo Việt kiều này cũng không mất nhiều thời gian để làm quen với không khí trên tuyển. Trước đó, dù cất công sang Na Uy xem giò tiền đạo Việt kiều Alexander Đặng nhưng thầy Park đã không chọn cầu thủ này.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
mạc hồng quân lên tuyển đội tuyển việt nam park hang seo tiền đạo mạc hồng quân king's cup 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT