Quảng cáo

Tiến Linh 'lộ áo ngực' khi ăn mừng bàn thắng trước Malaysia

Thứ sáu, 20/05/2022 17:05 PM (GMT+7)
A A+

Không chỉ trong tập luyện, các cầu thủ cũng mặc 'áo ngực đen' khi thi đấu trên sân. Chiếc áo này có gì đặc biệt?

Khi xem các cầu thủ bóng đá tập luyện hay thi đấu trên sân, chúng ta thường thấy họ mặc những chiếc áo ngực bó sát có màu đen.

Tiến Linh 'lộ áo ngực' khi ăn mừng bàn thắng trước Indonesia 139581

Như trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia tối qua, Tiến Linh đã để lộ áo ngực đen bên trong khi ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 1-0.

Chiếc áo này đã gây tò mò cho người xem và họ tự hỏi nó có tác dụng gì cho cầu thủ bóng đá.

Tiến Linh 'lộ áo ngực' khi ăn mừng bàn thắng trước Indonesia 139580

Thực ra, đây là chiếc áo lót thể thao, nằm trong kế hoạch kiểm tra thể lực cầu thủ. Chiếc áo này có tác dụng đo chỉ số của cầu thủ, giúp ban huấn luyện đưa ra phương án tập luyện phù hợp với từng người để tránh chấn thương.

Theo nhiều tờ báo nước ngoài, những chiếc áo đen này được xem như 'thiết bị thông minh'. Chúng sẽ đo hiệu suất của cầu thủ trên sân thông qua tốc độ, nhịp tim, nhiệt độ, quãng đường di chuyển hay khả năng chạy chỗ bứt tốc...

ao nguc cau thu co tac dung gi

Nhờ đó, ban huấn luyện sẽ có nguồn thông tin chính xác để đưa ra những lời căn dặn và hướng dẫn để cầu thủ có thể sửa chữa các lỗi khi di chuyển nhằm hạn chế chấn thương tối đa.

Trong các trận thi đấu chính thức, các cầu thủ được phép sử dụng áo ngực 'công nghệ' này và họ cũng thường mặc loại áo ngực đen mỏng hơn áo lúc luyện tập để có thể mặc lót bên trong áo thi đấu.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
áo ngực cầu thủ tại sao cầu thủ mặc áo ngực tác dụng áo ngực cầu thủ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT