Quảng cáo

Thoát khỏi Ung Thư, người phụ nữ Mỹ lập KLTG bơi 135 km liên tục

Thứ ba, 17/09/2019 16:30 PM (GMT+7)
A A+

Cô Sarah Thomas, một người mới thoát khỏi căn bệnh ung thư Vú đã lập một KLTG khi bơi liên tục 4 lần qua eo biển Manche giữa Anh và Pháp.

Cô Sarah Thomas, 37 tuổi, đã hoàn thành thử thách bơi 135 km trong 54 tiếng 13 phút - một điều chưa ai từng làm được.

Sau khi hoàn thành thử thách, thay vì ăn mừng, cô cho biết mình "khá mệt mỏi" và lên kế hoạch ngủ cả ngày để hồi lại sức.

Người phụ nữ đến từ Mỹ bắt đầu cho thử thách đáng kinh ngạc này vào sáng ngày chủ nhật 15/9. Cô đã bơi không ngừng cho đến khi hoàn thành 4 vòng qua lại giữa eo biển Manche vào lúc 6h30 sáng 17/9 theo giờ Anh tức 13h chiều (theo giờ Việt Nam).

Cô đã vượt qua tình trạng thiếu ngủ, kiệt sức, nhiệt độ nước lạnh, thủy triều cùng với đó là cảm giác khó chịu từ nước muối, những con sữa biển để hoàn thành thử thách.

Trong quá trình bơi, cô nạp năng lượng nhờ vào sự hỗ trợ của những người hỗ trợ trên một chiếc thuyền với nhiệm vụ đảm bảo an toàn.

Điều đáng nói là chỉ mới một năm trước, người phụ nữ này còn đang phải vật lộn với căn bệnh ung thư Vú.

Sarah Thomas từng là một vận động viên bơi đường dài khá nổi tiếng ở Mỹ, cô từng thiết lập một KLTG khi bơi tới 104.6 dặm (168,3 km) ở hồ Champlain. Vào năm 2017 cô được chẩn đoán mắc ung thư vú và phải tiến hành các biện pháp hóa và xạ trị.

Nhóm hỗ trợ của Sarah cho biết cô "sử dụng bơi lội như là phương tiện để đối phó với việc điều trị".

Eo biển Manche nằm giữa hai nước Anh và Pháp, rộng 21 dặm (tương đương 33,7 km). Đây được coi là một trong những thử thách lớn nhất về bơi lội đường trường. Hằng năm, có rất nhiều người tại Anh, Pháp và khắp nơi trên thế giới đến đây để thử thách bản thân.

Với việc bơi qua eo biển này 4 lần, Sarah Thomas trở thành người đầu tiên trên thế giới làm được điều này.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Sarah Thomas Bơi qua eo biển Anh bơi đường trường
Xem thêm
TIN NỔI BẬT