Quảng cáo

Puma thay Nike độc quyền cung cấp bóng La Liga sau 23 năm

Thứ ba, 16/04/2019 12:42 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sự chia ly giữa thương hiệu thể thao lớn nhất với giải đấu thể thao nhiều ngôi sao nhất được cho là bắt nguồn từ vẻ bề ngoài của những trái bóng Nike.

Nike bị Puma thay thế sau 23 năm gắn bó với La Liga

Hôm qua, 15 tháng 2 năm 2019, giải VĐQG Tây Ban Nha (La Liga) đã chính thức công bố sự hợp tác lâu dài giữa với hãng sản xuất đồ thể thao Puma. Theo đó, Puma sẽ thay thế Nike để trở thành đối tác kỹ thuật chính thức của giải.

Theo đó, kể từ mùa giải 2019 - 2020, hãng đồ thể thao đến từ Đức - Puma sẽ thay Nike cung cấp những trái bóng tiêu chuẩn sử dụng cho mọi trận đấu trong khuôn khổ La Liga.

Điều này đã chính thức đặt dấu chấm hết cho sự hợp tác 23 năm giữa Nike với giải đấu quy tụ nhiều ngôi sao nhất hành tinh.

Mục tiêu của Puma tại La Liga

Trong thời gian gần đây, Puma đã có những nỗ lực đáng kể nhằm cạnh tranh sức ảnh hưởng với những đối thủ sừng sỏ như Nike và Adidas tại La Liga.

Mới đây, Puma đã tài trợ cho một loạt các cầu thủ tốt nhất ở La Liga như Luis Suarez, Antoine Griezmann, Jan Oblak, Samuel Umtiti và Santi Cazorla để họ sử dụng những đôi giày mới nhất trong bộ sưu tập Hacked Pack của mình.

Không chỉ vậy, Puma còn tiếp tục giành được hợp đồng tài trợ cùng hai câu lạc bộ hạng trung ở La Liga là Girona FC và Valencia CF.

Thỏa thuận giữa La Liga và Puma sẽ bắt đầu từ mùa giải 2019 - 2020 và kéo dài đến hết mùa giải 2021-2022. Puma được cho là đã trả 5 triệu euro (5,6 triệu đô la Mỹ) với mức giải ngân 1,7 triệu euro/mùa để tiếp quản vị trí cung cấp hiện tại của Nike.

Lý do khiến La Liga chọn Puma

Nike là đối tác kỹ thuật chính thức của giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha từ mùa giải 1996-1997. Tuy nhiên, thời gian gần đây chủ tịch của La Liga ông Javier Tebas tỏ ra không vui bởi những trái bóng sản xuất bởi gã khổng lồ đến từ Mỹ trông quá giống với của các giải vô địch quốc gia hàng xóm như Bundes Liga, Premier League hay Series A.

Trong khi đó, Puma sẵn sàng làm tất cả để La Liga sở hữu trái bóng độc nhất tại châu Âu.

Giám đốc tiếp thị và thương mại của La Liga, Juan Carlos Díaz cho biết: "Đây là một vinh dự cho một thương hiệu thể thao lịch sử như Puma khi liên kết với giải đấu tốt nhất thế giới, chúng tôi tin rằng thỏa thuận này sẽ mang lại hiệu quả cho cả hai và cho phép chúng tôi đối mặt với những thách thức trong tương lai".

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
La Liga Nike Puma Luis Suarez bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT