Quảng cáo

Người Úc bùng nổ mua xe đạp giữa dịch Covid-19

Thứ bảy, 25/04/2020 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Các quan chức chính phủ Australia đã phải tính đến giải pháp chuyển đổi đường sá do số người đi xe đạp tăng nhanh đột biến.

Dịch Covid-19 đã khiến nhiều chuyện lạ xảy ra. Các cửa hàng bán xe đạp ở Úc đang cố gắng để theo kịp sức mua tăng đột biến của người dân.

"Chúng tôi đang có một cơn sốt mới giống như giấy vệ sinh trước đó bởi ai cũng muốn có một chiếc xe đạp" - anh Grant Kaplan, quản lý cửa hàng của hãng xe đạp Giant tại Sydney cho biết.

"Chúng tôi đang cố gắng để theo kịp tốc độ bán hàng. Chuông điện thoại reo liên tục theo đúng nghĩa đen" Kaplan nói thêm.

Khi dịch Covid-19 bùng nổ, ban đầu những người như anh Kaplan lo sợ sẽ mất việc hoặc giảm thu nhập. Nhưng chỉ 1 tuần sau lệnh cách ly xã hội, anh lại phải làm tăng ca vì nhu cầu khách hàng quá cao gần như một sự bùng nổ.

Cửa hàng sau đó đã phải đóng cửa và chuyển sang bán online do liên tục phải xử lí các đơn hàng và không thể tiếp khách trực tiếp.

Marshall, người đã làm việc trong ngành bán xe đạp trong bốn năm, cho biết anh kỳ vọng doanh số sẽ đạt 10.000 đô la vào thứ Bảy. Nhưng trong hai ngày cuối tuần, anh đã bán được 40.000 đô la mỗi ngày. Các ngày khác doanh số cũng ở mức tương tự.

Tại thành phố khác ở Úc như South Melbourne tình hình cũng tương tự. Nathan Ziino quản lý của cửa hàng bikeNOW cho biết họ được 40 - 45 xe một tuần. Những chiếc xe này có giá từ 700 - 1200 USD.

Nguyên nhân của tình trạng này là do chính phủ Úc đã dừng hoạt động các phương tiện công cộng, các địa điểm có thể tập trung đông người cũng đóng cửa.

Hoạt động tập thể thao vẫn được phép nên việc lựa chọn xe đạp để vừa đi lại vừa tập thể thao cùng cả gia đình là một lựa chọn hợp lý. Trong khi đó, các thiết bị đạp xe mô phỏng tại nhà có thể kết nối với các ứng dụng luyện tập online đã cháy hàng từ lâu.

Hiện tại, nguồn cung xe đạp ở Úc hiện đang chưa trở lại do phần lớn xe đạp được sản xuất ở Trung Quốc hoặc Đài Loan. Vì vậy nguy cơ khan hiếm xe đang tăng theo từng ngày.

>> Xem thêm: Tập thân hình chữ V không cần tạ tại nhà với 3 động tác

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
xe đạp xe đạp thể thao covid-19
Xem thêm
TIN NỔI BẬT