Quảng cáo

Nike bị con trai ông Trump chỉ trích vì mẫu giày kỷ niệm Quốc Khánh

Thứ năm, 04/07/2019 19:30 PM (GMT+7)
A A+

Nike đã rơi vào thế khó xử sau khi mẫu giày Airmax 1 kỷ niệm Quốc Khánh gặp phải sự công kích dữ dội từ nhiều phía của cộng đồng.

Airmax 1 được coi là thế hệ đầu tiên của dòng giày Airmax. Nhằm kỉ niệm quốc khánh hay ngày độc lập của Hoa Kỳ (ngày 4 tháng 7), Nike dự định sẽ tung ra mẫu giày Airmax 1 mang tên "Independence Day".

Phiên bản kỉ niệm ngày độc lập được giữ nguyên thiết kế như lần đầu tiên nó ra mắt vào năm 1987. Điểm khác biệt duy nhất chính là lá cờ "Betsy Ross" được thể hiện nổi bật ngay sau gót chân.

Cờ "Betsy Ross" là Quốc Kỳ đầu tiên của Hoa Kỳ khi lập quốc với 13 ngôi sao thể hiện sự đoàn kết của 13 Bang Thuộc Địa Anh ở Bắc Mỹ. Lá cờ này về sau đã trở thành một biểu tượng yêu nước phổ biến.

Tuy nhiên các nhóm phân biệt chủng tộc như Ku Klux Klan đã sử dụng lá cờ này như một biểu tượng chính trị của người riêng người da trắng.

Vì lí do này, khi Nike sử dụng lá cờ "Betsy Ross" trên giày kỉ niệm ngày Quốc Khánh, ngay lập tức một làn sóng phản đối dữ dội từ cộng đồng đã nổ ra đặc biệt là với cộng đồng người da màu.

Lá cờ này được cho là thể hiện sự nhắc lại tới thời kì người da đen bị buộc phải làm nô lệ và mang đậm tính chất phân biệt chủng tộc.

Nike sau đó đã ngay lập tức đưa ra tuyên bố nhằm xoa dịu cộng đồng.

Theo đó, Nike đã chọn tạm dừng việc phân phối mẫu giày Airmax 1 mới, dựa trên những lo ngại rằng nó có thể vô tình gây ra sự xúc phạm và làm mất đi tinh thần của ngày lễ Quốc Khánh.

Tuy nhiên sự việc vẫn chưa kết thúc. Những người ủng hộ lá cờ "Betsy Ross" lại tiếp tục công kích Nike vì hành động rút bỏ này trong đó nhân vật nổi tiếng nhất là Donald Trump Jr - con trai cả của tổng thống Trump.

Tuy nhiên, điều này đã vô tình đẩy giá những đôi giày Nike Airmax 1 "Independence Day" trở nên sốt giá và trở thành của hiếm với giới chơi giày "Sneaker Head".

Một số người có được mẫu giày này nhờ đặt hàng sớm đã rao bán chúng trên mạng với giá rất cao.

Từ một đôi giày giá 180 đô la Mỹ hiện tại nó đã được đẩy giá lên tới hơn 2000 đô la Mỹ và tiếp tục tăng do Nike đã ngừng cung cấp.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nike Donald Trump Airmax 1 giày thể thao giày Sneaker
Xem thêm
TIN NỔI BẬT