Quảng cáo

Hai siêu giày của Nike đối đầu tại London Marathon

Thứ năm, 01/10/2020 16:50 PM (GMT+7)
A A+

Hai ứng cử viên cho chức vô địch London Marathon 2020 là Eliud Kipchoge và Kenenisa Bekele sẽ mang trên chân hai mẫu siêu giày chạy khác nhau nhưng đều của Nike.

London Marathon 2020 sẽ diễn ra vào chủ nhật ngày 4/10/2020. Giải đấu sẽ có sự tham gia của một loạt các chân chạy Marathon (42,195km) hàng đầu thế giới hiện nay.

kipchoge vs bekele
Giày và trang phục thi đấu dự kiến giữa Eliud Kipchoge và Kenenisa Bekele

Trong số các anh tài góp mặt, Eliud Kipchoge (kỷ lục cá nhân - 2:01:39)Kenenisa Bekele (kỷ lục cá nhân: 2:01:41) được coi là hai gương mặt nổi bật nhất.

Đáng chú ý, cả hai chân chạy nhanh nhất thế giới này đều đang được Nike tài trợ. Mới đây cặp đôi này đã lên tiếng xác nhận về đôi giày mà mình sử dụng trong cuộc đua.

Giày thi đấu của Eliud Kipchoge

kipchoge vs bekele
Kipchoge chinh phục mốc 2 giờ cho cự ly Marathon tại Áo cùng với phiên bản thử nghiệm của đôi Alphafly.

Theo thông tin được xác nhận bởi chính Eliud Kipchoge, anh sẽ sử dụng mẫu siêu giày chạy mới nhất Nike Air Zoom Alphafly NEXT%.

Phiên bản thử nghiệm của đôi giày này từng được vận động viên đến từ Kenya sử dụng để thiết lập kỷ lục marathon (không chính thức) 1:59:40 giây tại Áo.

kipchoge vs bekele
Kipchoge và đôi giày thi đấu của mình.

Những hình ảnh được xác nhận bởi Eliud Kipchoge cho thấy đôi Nike Air Zoom Alphafly NEXT% của anh được tùy biến riêng theo màu sắc của Kenya đi kèm là một số điểm nhấn cá nhân nư con số 1:59:40 ở phía sau gót.

Giày thi đấu của Kenenisa Bekele

kipchoge vs bekele
Bekele sẽ dùng thế hệ siêu giày thứ hai của Nike.

Trước khi bước vào buổi họp báo của London Marathon 2020, Bekele cho biết anh sẽ dùng thế hệ siêu giày cũ hơn là Nike Air Zoom Vaporfly NEXT%.

Lý do được chân chạy đến từ Ethiopia đưa ra là anh vẫn gặp chút vấn đề với đôi siêu giày thế hệ mới Alphafly và cần nhiều thời gian hơn để quen với giày mới.

kipchoge vs bekele
Phiên bản mới nhất của đôi giày mà Bekele có thể dùng trong giải đấu.

Mặc dù không chính thức xác nhận, nhưng đôi giày của Bekele có thể Nike Air Zoom Vaporfly NEXT% thế hệ thứ hai với một số cải tiến từng được rò rỉ hình ảnh gần đây.

Kết luận

Cuộc đua London Marathon 2020 năm nay sẽ là sự đối đầu giữa hai chân chạy Marathon vĩ đại nhất mọi thời đại.

Ngoài khía cạnh tài năng, việc quan sát những công nghệ được áp dụng mà đặc biệt là giày cũng sẽ là điểm sáng hấp dẫn của giải đua.

Ngoài cặp đôi siêu giày của Nike. Adidas, Saucony hay Asics cũng đều có những "vũ khí" bí mật riêng rất có thể sẽ tăng thêm sức hấp dẫn của giải đua.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
London Marathon 2020 Eliud Kipchoge Kenenisa Bekele Nike Air Zoom Alphafly NEXT% Nike Air Zoom Vaporfly NEXT%
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo