Quảng cáo

Hai nữ VĐV điền kinh Trung Quốc gây sốc vì giống hệt nam giới

Thứ ba, 10/09/2019 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Thi đấu và lên bục nhận huy chương trong nội dung của nữ, tuy nhiên hai VĐV Trung Quốc lại mang ngoại hình như nam giới.

Câu chuyện này xảy ra tại Đại hội thể dục thể thao Trung Quốc diễn ra tại tỉnh Hắc Long Giang.

Hai vận động viên Liêu Mạnh Tuyết và Đồng Tăng Hoan đã giành huy chương vàng và bạc cự li chạy 400 m trong 53,25 giây và 53,35 giây nhanh hơn người về thứ 3 tới hơn 2 giây.

Điều đáng chú ý là cặp đôi vận động viên này có ngoại hình rất "đàn ông" với tóc ngắn và gương mặt nam tính.

Thậm chí khi trả lời phỏng vấn, cặp đôi này cũng khiến người ta nghi ngờ bởi chất giọng trầm và khàn như những người đàn ông thực thụ.

Điều này sau đó đã gây bão mạng xã hội của đất nước 1,4 tỉ người và sau đó là toàn thế giới.

Liên đoàn điền kinh Trung Quốc CAA sau đó đã lên tiếng khẳng định Liêu Mạnh Tuyết và Đồng Tăng Hoan thực sự là nữ. Tuy nhiên điều này hoàn toàn không thuyết phục được công chúng.

Nhiều ý kiến bày tỏ sự nghi ngờ về giới tính và chỉ trích cặp đôi vận động viên này rất nặng nề. Những người này cho rằng đây thực chất chỉ là một trò gian lận về giới tính với sự trợ giúp của hormone để kiếm thành tích.

Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người đứng về phía cặp đôi này họ bình luận chúc mừng và bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho 2 cô gái Trung Quốc.

Một bình luận nhận được nhiều sự ủng hộ từ mạng xã hội

"Bạn đang cho rằng mình làm được điều gì đó tuyệt vời khi phán xét người khác trên mạng xã hội sao? Bạn chỉ là kẻ nhỏ mọn! Bạn chỉ đang ghen tị vì cuộc sống không đủ để bạn thoả mãn".

Theo quy định của liên đoàn điền kinh thế giới IAAF, các vận động viên nữ có hàm lượng testosterone vượt quá 5 nmol/l sẽ phải tiêm thuốc để giảm hoóc môn nam tính trong người nhằm đảm bảo sự công bằng trong thi đấu.

Trên thế giới cũng đã từng xảy ra trường hợp tương tự khi nữ VĐV Nam Phi Caster Semenya bị đặt dấu hỏi về giới tính khi cô có ngoại hình và thành tích vượt xa những người đồng nghiệp.

Caster Semenya sau đó bị buộc phải tiêm chất giảm testosterone nếu muốn thi đấu chuyên nghiệp trong các giải đấu thuộc IAAF trong đó có Olympic.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
điền kinh nghi ngờ giới tính vận động viên nữ giống nam điền kinh Trung Quốc chuyển giới
Xem thêm
TIN NỔI BẬT